> SET > BTS

01 ตุลาคม 2022 เวลา 12:29 น.

BTS จะซื้อหุ้นเพิ่มทุน TNL 41.09% ทำเทนเดอร์ฯที่ 33.06 บาท/หุ้น,เป็นพันธมิตร SPI

#BTS #ทันหุ้น-บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด (มหาชน) หรือ BTS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด(มหาชน)หรือ TNL โดยเป็นการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่ TNL จะออกและเสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด หรือ PP ซึ่งบริษัทจะซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวจำนวน 87,237,766 หุ้นหรือ 41.09% ในราคาจองซื้อหุ้นละ 33.06 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 2,884.08 ล้านบาท 


นอกจากนี้ BTS จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ TNL ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 33.06 บาท 


ทั้งนี้หลักทรัพย์ทั้งหมดของ TNL ซึ่งบริษัท และ/หรือบริษัทย่อยของบริษัทต้องทำคำเสนอซื้อได้แก่หุ้นสามัญของ TNL ส่วนที่เหลือทั้งหมดนอกจากหุ้นที่ถือโดยบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) หรือ SPI เนื่องจากบริษัท และ SPI มีข้อตกลงที่ SPI จะไม่ดำเนินการขายหุ้นของ TNL ที่ถืออยู่โดย SPI ให้แก่บริษัท และ/หรือบริษัทย่อยของบริษัทในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ในครั้งนี้ ดังนั้นจำนวนหุ้นที่บริษัท อาจได้มาจากการทำคำเสนอซื้อคิดเป็นจำนวน 37,837,234 หุ้นหรือ 17.82% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายไดแล้วทั้งหมดของ TNL ภายหลังการเพิ่มทุน 


**ร่วมเป็นพันธมิตร SPI


อนึ่ง เนื่องจากบริษัทไม่มีความประสงค์จะลงทุนใน TNL ในลักษณะที่เป็นการได้มาซึ่งกิจการเกินกว่า 50% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ TNL เนื่องจากบริษัทและ SPI มีวัตถุประสงค์ที่จะเป็นพันธมิตรร่วมทุนใน TNL ดังนั้น ดังนั้นในกรณีที่บริษัทและ/หรือบริษัทย่อยของบริษัทได้รับหุ้น TNL จากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์อันจะเป็นผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัท และ/หรือบริษัทย่อยของบริษัทใน TNL เกินกว่า 50% บริษัทจะดำเนินการจำหน่ายหุ้นในส่วนที่เกินกว่า 50% ให้แก่ผู้ลงทุนรายอื่นที่มิใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท และ/หรือบริษัทย่อย 


ราคาหุ้น TNL ปิดล่าสุด 29.75 บาท บวก 1.00 บาท หรือ 3.48% มูลค่าการซื้อขาย 0.93 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X