> SET > SCB

25 ตุลาคม 2022 เวลา 12:38 น.

เปิดโผ 13 หุ้นน่าสะสม หวังผลระยะกลาง-ยาว

#ทันหุ้น - บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ ASPS ค้นหาหุ้น DEEP VALUE น่าสะสมเพื่อหวังผลในระยะกลางยาว ในช่วงที่ผ่านมา SET Index ถูกปัจจัยภายนอกกดดันจนล่าสุด PBV ลดลงมาเหลือ 1.59 เท่า (ช่วงปลายปีที่แล้ว PBV 1.79 เท่า) ถือว่าภาพรวม Valuation ตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจ ขณะปัจจุบันเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในช่วง Recovery แตกต่างจากประเทศอื่นๆ ที่ยังมีความกังวล Recession สูง ลักษณะดังกล่าวน่าจะพอมีหุ้น Deep Value ที่น่าสะสม


เพื่อเป็นเกราะป้องกันความผันผวนจากปัจจัยภายนอก และหวังผลตอบแทนในระยะกลางถึงยาวได้ ดังนั้นฝ่ายวิจัยฯ จึงเริ่มทําการวิเคราะห์เชิงปริมาณ โดยการทดสอบหาผลตอบแทนหุ้นช่วงปี 2564 ในหุ้น Deep Value ที่มี PBV ช่วงปลายปี 2563 ต่ำ 1 และมี ROE สูงชึ้นและเป็นบวกในปี 2564 พบว่า มีหุ้นที่ผ่าเงื่อนไขทั้งสิ้น 119 บริษัท และภาพรวมให้ผลตอบแทนเฉลี่ยในปี 2564 (Median) สูงถึง 57% ซึ่งสูงกว่า SET Index ที่ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 14.4% แสดงให้เห็นว่าในช่วงที่ผ่านมา หุ้น Deep Value มีโอกาสให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะกลางถึงยาว และยังมีโอกาสชนะตลาดได้

จากผลลัพธ์ดังกล่าว บวกกับปัจจุบัน SET Index ที่ย่อตัวลงมาจนมี PBV ที่เกือบจะอยู่ในระดับต่ำสุดของปี ฝ่ายวิจัยฯ จึงทําการค้นหาหุ้น Deep Value ณ ปัจจุบัน โดยผ่านเงื่อนไขต่างๆ ดังนี้


1. เป็นหุ้นที่ มี PBV65F ย่อตัวลง และเกิดสัญญาณ Bullish Divergence กับ ROE23F ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

2. ราคาย่อตัวจน PBV22F ต่ำหรือใกล้เคียง 1 (PBV <1.1 เท่า)

3. แนวโน้ม ROE23F เป็นบวก และเพิ่มสูงขึ้น

4. ฝ่ายวิจัยฯ แนะนํา “ซื้อ” มี Upside

จากรายชื่อหุ้นดังกล่าว ถือเป็นกลุ่มหุ้นที่น่าสะสมหวังผลในระยะกลางยาว โดยคาดว่าจะมี Safety Margin ในเชิงฟื้นฐาน ช่วยป้องกันความผันผวนของตลาดได้ดี พร้อมกับแนวโน้มการเติบต่อต่อเนื่องในปีหน้า ช่วยผลักดันให้ราคามีโอกาสขยับขึ้นได้ในระยะถัดไป



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X