> บาดตาเซียน > HPT

09 พฤศจิกายน 2022 เวลา 06:40 น.

HPT ถ้าฟื้นจริง ก็ยาวๆ ได้

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  จริงๆ ก่อนหน้านี้ ก็ทำท่าเหมือนจะขึ้นจริงๆ มาแล้ว แต่อาจจะติด ตรงที่ขึ้นแรงไปหน่อย ก็เลยอาจจะขอพักตัวสักระยะ ซึ่งการพักตัวนี่แหละ เป็นเรื่องที่ต้องจับตา เหมือนจะว่า การขึ้นมาสแรงๆ หรือรีบเร่งในก่อนหน้านี้ คือการกระชากเอาของทีเผลอ แล้วก็มานั่งรั่งรับของเพิ่มต่ออีก... แต่จะเป็นการรับเพิ่ม หรือ นั่งขายก็ต้องมาว่ากันอีกที แต่ก็อย่างว่าแหละครับ เล่นตามเทคนิค เขาบอกเอง ว่าจะเอาทางไหน เราก็ว่าไปทางนั้น... นั่นแปลว่า ถ้ายังไม่ซื้อ แต่ถ้าเขาบอกจะขึ้น ก็ต้องเล่นตาม หรือถ้าซื้อ ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังไม่ยอมไปไหนเสียที แล้วเกิดบอกว่าจะเล่นทางลง อันนี้ก็ต้องหนีกันไปก่อนเลยนะ ส่วนเรื่องของ SET Index ที่ในระยะนี้ ก็อาจจะแกว่งๆ หน่อย ทำให้หลายๆ ท่าน เกิดอาการลังเลได้ไม่น้อย แล้วยิ่งนี่ก็ปลายๆ ปีแล้วด้วย ยิ่งน่าคิดไปกันใหญ่ว่า ประเทศไทย จะฟื้นจริงได้หรือยัง หรือ มีแววจะฟื้นได้ เหมือนอย่างคำที่ทางการ ออกมาเอ่ยทีไร ก็เหมือนจะไม่มีปัจจัยเชิงลบให้น่ากังวลเลย ปีหน้า การเมืองจะ เริ่มเป็นปัจจัย นโยบายของพรรคการเมือง หรือ รวมไปถึงเมื่อฟอร์มรัฐบาลได้แล้ว จะออกทางไหนมากกว่า จะฟื้นยาวๆ ต่อเนื่องได้แค่ไหน เชื่อเลย หลายๆ ท่านก็คงคิดกันบ้างแหละ ไม่มากก็น้อย... แถมบางเรื่อง ก็ อาจจะถูกลืมไปแล้วก็ได้ ทั้งๆ ที่ยังมีอยู่ อย่างเรื่องของสงครามในฟากยุโรป จะรุกลามมากกว่าเดิมอีกหรือไม่ แล้วเรื่องของแนวโน้ม อัตราดอกเบี้ย ที่มีแนวโน้มจะขึ้นต่อเนื่องในอนาคต จะเป็นการลดเรื่องเงินเฟ้อได้จริง หรือจะกลายเป็น การกดดันเศรษฐกิจ ไม่ให้ฟื้นตัวได้จริงจัง ทั้งๆ ที่บ้านสเรา เศรษฐกิจก็ไม่ได้ร้อนแรงจน ทำให้เกิดเงินเฟ้อเสียหน่อย... เคยบอกแล้วนะว่า ถ้าจะเอาพื้นฐาน หรือจะเอาเทคนิค ก็อาจต้อง เลือกข้างล่ะ


ดูตามเกม… ก็ไม่ต้องเดาไปล่วงหน้าหรอกว่า จะเป็นการนั่งขาย หรือนั่งเก็บเพิ่ม หลังจาก ที่ขึ้นแรงๆ มาก่อนหน้านี้... เอาเป็นว่า ถ้าแววออกมาทางไหนมากกว่า เราก็เล่นไปตามนั้น อย่าใช้หูฟังมาก


แนวรับ : … 1.20-1.16 ไม่ลงต่ำกว่า 1.10 ยังอุ่นใจ

เป้าหมาย : … 1.30-1.35 แะล 1.40-1.45 (ต้านย่อย)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X