> mai > ADB

11 พฤศจิกายน 2022 เวลา 08:55 น.

ADB ปรับโครงสร้างธุรกิจ รุกสยายปีกส่งออกกาว

#ADB #ทันหุ้น – ADB เดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจ แยกผลิตภัณฑ์กาว ยาแนวชัด เชื่อการเติบโตสูง เล็งส่งออกเพิ่มยอด หลังดีมานด์ล้นทะลัก ด้านผู้บริหาร “พรพิวรรณ  นิรมลเฉิดฉาย” เตรียมชงบอร์ดลุยแผนปี 2566 สิ้นพฤศจิกายนนี้ ปักธงปั๊มรายได้ทะลุ 2 พันล้านบาท


นางสาวพรพิวรรณ  นิรมลเฉิดฉาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็พพลาย ดีบี จำกัด (มหาชน) หรือ ADBปิดเผยว่า บริษัทปรับโครงสร้างธุรกิจโดยโอนกิจการธุรกิจผลิตภัณฑ์กาว ผลิตภัณฑ์ยาแนว และผลิตภัณฑ์ดีไอวาย ไปยังบริษัทย่อย ซึ่ง ADB จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ และถือหุ้น 100%คาดจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2566 โดยภายหลังโอนกิจการเรียบร้อยแล้ว จะยังคงดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายพลาสติกคอมปาวด์เช่นเดิม ทั้งนี้การปรับโครงสร้างดังกล่าวจะทำให้บริษัทสามารถดำเนินการตามกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


** ปรับโครงสร้าง

ส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์กาว ผลิตภัณฑ์ยาแนว และผลิตภัณฑ์ดีไอวาย บริษัทต้องการแยกธุรกิจให้ชัดเจน เพื่อการเติบโตในอนาคต และมีโอกาสจะต่อยอดธุรกิจร่วมกับพาร์ตเนอร์ได้ เช่นเดียวกับพลาสติกคอมปาวด์เมคิคอล ซึ่งบริษัทมีพาร์ตเนอร์ญี่ปุ่นร่วมธุรกิจด้วย อีกทั้งเป็นโอกาสที่จะผลักดันธุรกิจผลิตภัณฑ์กาว ผลิตภัณฑ์ยาแนว และผลิตภัณฑ์ดีไอวายเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต


ทั้งนี้ธุรกิจผลิตภัณฑ์กาว ผลิตภัณฑ์ยาแนว และผลิตภัณฑ์ดีไอวายมีโอกาสเติบโตสูง ปัจจุบันบริษัทขยายตลาดส่งออกไปค่อนข้างมาก ตามดีมานด์หรือความต้องการใช้ธุรกิจผลิตภัณฑ์กาว ยาแนว โดยเฉพาะประเทศแอฟริกาใต้ ตะวันออกกลาง ตลาดเปิดกว้าง สำหรับสัดส่วนการขายสินค้ากลุ่มดังกล่าวขายต่างประเทศ 50-60% และขายในประเทศ 40%


// ลุยรักษามาร์จิ้น

บริษัทเตรียมประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เพื่ออนุมัติแผนการเติบโตปี 2566 ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ เบื้องต้นคาดรายได้รวมจะเกิน 2 พันล้านบาท จากการจำหน่ายพลาสติกคอมปาวด์และผลิตภัณฑ์กาว ยาแนว บริษัทจะรักษาอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ให้อยู่ที่ระดับ 4-5% และอัตราการกำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ให้อยู่ที่ระดับ 15% 1โดยบริหารจัดการต้นทุนวัตถุดิบ และการผลิตให้คงที่ เพราะ 80-90% บริษัทมีต้นทุนจากวัตถุดิบ หากต้นทุนอยู่ในระดับปัจจุบัน คาดจะทำให้ภาพต้นทุนผลิตของบริษัทดูดี เมื่อเทียบช่วงต้นปีที่ผ่านมา


ทั้งนี้ผลประกอบการไตรมาส 3/2565 บริษัทมีรายได้รวมจากการขายที่ 539.38 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 384.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 154.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.23% ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 10.36 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่ 11.27 ล้านบาท ลดลง 0.91 ล้านบาท หรือลดลง 8.07%


“ผลประกอบการไตรมาส 3/2565 ออกมาก็ถือว่าน่าพอใจ เพราะไตรมาส 1/2565 เราติดลบ และกลับมาดีขึ้นในไตรมาส 2/2565 ส่วนไตรมาส 3/2565 เรามีกำไรเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านบาท สัญญาณการเติบโตเริ่มฟื้นชัด ส่วนไตรมาส 4/2565 ทิศทางธุรกิจก็น่าจะดีขึ้นตามต้นทุนที่ผันผวนลดลง”นางสาวพรพิวรรณ กล่าว


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X