> SET > BAM

11 พฤศจิกายน 2022 เวลา 10:05 น.

BAM 'ทรีนีตี้' ชี้ Q3 กำไรตามคาด ราคาหุ้น Upside น่าสน ปี 66 ฟื้นคืนชีพ

#ทันหุ้น - บล.ทรีนีตี้ จำกัด ส่องหุ้น บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM ประกาศกำไร Q3/65 ที่ 716 ล้านบาท อ่อนตัว 14%QoQ แต่ยังเติบโต 24%YoY ใกล้เคียงกับที่คาดไว้ก่อนหน้า โดยกระแสเงินสดรับรวมอยู่ที่ 4,429 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12%QoQ และ 14%YoY เป็นการเพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของ NPL และ NPA โดยกระแสเงินสดจาก NPL อยู่ที่ 2,552 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5%QoQ และ 16%YoY จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ดีขึ้น แต่รายได้จาก NPL ลดลงเล็กน้อย 4%QoQ แต่เติบโต 3%YoY โดยการอ่อนตัวลงเป็นผลจากกำไรจากการขาย NPL ลดลง ซึ่งเป็นผลทางบัญชีจากการตัดชำระรายได้ดอกเบี้ยและต้นทุนมากขึ้น (NPL ที่ขาย เป็นส่วนที่รับรู้รายได้ดอกเบี้ยมาก่อนหน้าแล้วบางส่วน) 


ขณะที่กระแสเงินสดจาก NPA อยู่ที่ 1,877 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23%QoQ และ 11%YoY หลังยังทำการตลาดผ่านทั้งช่องทาง Online และ Offline โดยเฉพาะในส่วนของ Offline ที่มีการออกบูธใหญ่ราว 5 งาน ด้านค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเล็กน้อยราว 3%QoQ และ 4%YoY แต่หากคิดเป็นตัวเงินเพิ่มขึ้นราว 21 ล้านบาท QoQ ซึ่งมีผลไม่มาก นอกจากนี้บริษัทยังปรับขึ้นดอกเบี้ย M-rate ขึ้น (มีผล 4 ต.ค. 65) ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดผลกระทบจากดอกเบี้ยจ่ายที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ Q4/65 เป็นต้นไป


**แนวโน้มกำไร Q4/65 ดีขึ้น


สำหรับกำไร Q4/65 คาดมีแนวโน้มดีขึ้น เนื่องจากเป็น High Season ของธุรกิจ ซึ่งทำให้ยอดจัดเก็บและรายได้เพิ่มขึ้น QoQ นอกจากนี้ยังคาดสถาบันการเงินจะขายหนี้มากขึ้น ทำให้การลงทุนซื้อหนี้จะเร่งตัวขึ้นจากใน 9M65 ซื้อหนี้มาได้ราว 3.7พันล้านบาท โดยกำไรงวด 9M65 คิดเป็นราว 67% ของประมาณการกำไรปี 65 ที่ฝ่ายวิจัยคาดไว้ที่ 2,762 ล้านบาท 


คงคำแนะนำ “ซื้อ”  ให้ราคาเป้าหมายปี 66 ที่ 20 บาท อิงวิธี DCF โดยราคาหุ้นที่อ่อนตัวลงมาทำให้ Upside ยังคงน่าสนใจขณะที่คาดกำไรปี 66 จะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับในปี 65 ที่ช่วงครึ่งปีแรกยังมีปัจจัยกดดันธุรกิจอยู่ จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X