> SET > III

11 พฤศจิกายน 2022 เวลา 19:06 น.

IIIรุกพอร์ตงานทางอากาศ หลังค่าระวางเรือยังลดฮวบ

#III #ทันหุ้น – III ไตรมาส 4/2565 วอลลุ่มต่อเนื่อง คาดปีหน้าเที่ยวบินเพิ่มแตะ 60-70%จากปัจจุบัน 30-40% และคาดจะเพิ่มขึ้นในปี 2566 ลุ้นจีนคลายล็อกดาวน์ต้นปีหน้า หนุนการขนส่งบูม พร้อมใส่เกียร์ขนส่งทางรางระหว่างประเทศ เตรียมยื่นไฟลิ่ง ANI เดือน เม.ย. 2566 พร้อมลงสนามเทรดภายในไตรมาสที่ 3/2566 หรือปลายไตรมาสที่ 4/2566


นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาสที่ 4/2565 การขนส่งสินค้าทางอากาศ อาจจะมีปริมาณการขนส่งมากกว่าในช่วงครึ่งปีเเรก แต่จำนวนไฟลท์บินยังไม่มากเท่าที่ควร เฉลี่ยประมาณ 30-40% เมื่อเทียบกับก่อนช่วงเกิดสถานการณ์โควิด-19 จึงทำให้โดยรวมปริมาณการขนส่งทางอากาศยังน้อยอยู่ แต่คาดว่าจะเริ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงตั้งแต่ไตรมาสที่ 4/2565 ไปจนถึงปี 2566 โดยคาดปี 2566 ปริมาณเที่ยวบินจะเพิ่มแตะ 60-70%


โดยหากการขนส่งทางอากาศดีขึ้นก็จะหนุน บริษัท บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOTGA)ซึ่งเป็นบริษัทในเครือรับงานได้มากขึ้น ซึ่งบริษัท AOTGAให้บริการภาคพื้นอากาศยาน และผู้โดยสาร ทั้งในสนามบินภูเก็ต และสนามบินดอนเมือง มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง


ลุ้นจีนคลายล็อกดาว์น

นายทิพย์  กล่าวงต่อไปว่า ในกรณีที่จีนล็อกดาวน์ ก็มีผลกระทบต่อบริษัทเนื่องจากบริษัททำธุรกิจในโซนเอเชีย ทั้งไทยและอาเซียน ซึ่งหากจีนได้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ คาดว่าช่วงต้นปี 2566 ก็น่าจะทำให้เป็นปัจจัยบวกต่อบริษัทมากขึ้น นอกจากนี้การขนในส่วนระบบราง บริษัทได้รับอานิสงส์จากการพัฒนารถไฟฟ้าทางรางจากประเทศจีน


สำหรับทิศทางการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเล บริษัทยังคงจับตาดูสถานการณ์ต่อเนื่อง เพราะค่าระวางการขนส่งในปัจจุบันมีสัญญาณปรับตัวลดลงต่อเนื่อง คาดว่าในไตรมาสที่ 4 ยังคงมีแนวโน้มลดลงต่อ เนื่องจากการขนส่งทางทะเลมีอุปทานส่วนเกินเพิ่มขึ้น ซึ่งทางบริษัทได้มีการประเมินสถานการณ์เพื่อปรับแผนธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาวะดังกล่าวตั้งแต่ต้นปี จึงได้มุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มสินค้าที่ได้รับผลกระทบไม่มากจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว


ส่วนธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์ในช่วงไตรมาส 4/2565 บริษัทจะมีการขยายพื้นที่คลังสินค้าเคมีเพิ่มขึ้นอีก 2,150 ตารางเมตร เพื่อรองรับลูกค้ารายใหม่ ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่คลังสินค้าให้บริการสำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์รวม 30,000 ตารางเมตร โดยบริษัทยังคงเชื่อมั่นว่าธุรกิจสำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์จะยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต และถือว่ามีอัตรากำไรที่ดีกว่าธุรกิจอื่น


ยื่นไฟลิ่ง ANI Q3/66

นอกจากนี้บริษัทยังคงดำเนินแผนการนำ ANI เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคาดว่าจะยื่นแบบคำขอเพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ให้เเก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในช่วงเดือน เม.ย. 2566 เเละเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในภายในไตรมาสที่ 3/2566 หรือปลายไตรมาสที่ 4/2566


เเละคณะกรรมการได้มีมิตเสนอต่อที่ประชุมในวันที่ 29 พฤศจิการยน 2565 เพื่อขออนุมัติให้บริษัท ANI ซื้อหุ้นเพิ่มใน Asia GSA (M) Snd.Bhd ในสัดส่วนที่เหลือ 80% จากเดิมถือหุ้นเดิม 20% ทำให้จากนี้ ANI ถือหุ้นใน Asia GSA (M) เป็น 100% ซึ่งการเข้าลงทุนเพิ่มในครั้งนี้ทำให้ ANI เป็นผู้นำตัวแทนขายระวางสายการบินในระดับภูมิภาคที่ครอบคลุมประเทศไทย เวียดนาม ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย พม่า และกัมพูชา และเป็นโอกาสในการขยายเครือข่ายการเป็นตัวแทนขายระวางสายการบินในภูมิภาคอื่นอีกในอนาคต โดยคาดว่าธุรกรรมนี้จะเสร็จภายในสิ้นปี 2565

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X