> SET > TIDLOR

16 พฤศจิกายน 2022 เวลา 16:26 น.

'TIDLOR' "ทรีนีตี้" แนะนำซื้อ รองบ Q4 เล็งปรับประมาณการกำไร

#TIDLOR #ทันหุ้น - บล.ทรีนีตี้ จำกัด ส่องหุ้น บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR มุมมองกลาง กับการประชุมนักวิเคราะห์ มองว่ากลุ่มธุรกิจสินเชื่อถูกลงโทษมากจนเกินไป ถึงแม้ตลาดจะมีเรื่องความกังวลจากประเด็นเรื่อง NPL และ cost of fund รวมถึงการเติบโตที่ไม่สูงเท่าอดีต แต่ TIDLOR ค่อนข้าง conservative ผ่านการตั้งเป้า LLR และ Coverage Ratio ที่สูง และได้ diversify products ไปยังบัตรติดล้อ และประกัน ทำให้ความเสี่ยงยังสามารถบริหารได้ ยังแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 36 บาท ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยอาจจะมีการปรับประมาณการกำไรในปี 66F หลังจากที่ผู้บริหารมีการให้ guidance สำหรับปีหน้าในช่วงไตรมาส 4 

สำหรับผลประกอบการ 9M65 ยังเติบโตแข็งแกร่ง กำไรโต +18.9% YoY ในขณะที่ประกัน 9M65 +37% YoY ผู้บริหารพอใจกับกำไรที่ 901 ล้านบาท ลดลงจาก Q2 เล็กน้อยเพราะ credit cost และคาดว่าปีนี้สามารถขยายสาขาได้เกินเป้าที่ให้ไว้ (300 สาขา) โดยปัจจุบันขยายไปแล้ว 288 สาขา (สาขารวมทั้งหมดอยู่ที่ 1,577 สาขา)โดยยอดสินเชื่อต่อสาขาอยู่ที่ 48 ล้านบาท และกำไรต่อสาขาอยู่ที่ 2.5 ล้านบาท


ด้านบัตรติดล้อเป็น product หลักของบริษัท ปัจจุบันมีมากกว่า 400,000 ใบ โดยลูกค้า 54% ของพอร์ตโดยรวมมีบัตรติดล้อ นอกจากนี้บัตรติดล้อ ยังช่วยลดต้นทุนของลูกค้าในการเดินทางมาที่สาขา และพนักงานไม่ต้องคอยอนุมัติ low value loan ช่วยลด cost to serve ของบริษัท 


ส่วน NPL อยู่ที่ 1.52% ยังต่ำกว่าเป้าที่ 2% แต่มองว่าปีหน้า NPL จะพีค แต่ไม่เกิน 2.5% และคาดว่า cost to income จะไม่ถึง 60%  ด้าน loan growth โตจากการเพิ่มขึ้นของสาขา 20% - 30% รวมถึงบัตรติดล้อ และการออกแคมเปญต่างๆผ่านสื่อ


ทั้งนี้ ผู้บริหารชี้รอการฟื้นตัวจากการท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลดีกับ Micro SME และ credit cost ลดลงจาก repayment ทั้งนี้ผู้บริหารมองว่าปัจจุบันการฟื้นตัวในประเทศมาจากการส่งออก และรายได้กระจุกอยู่แค่บางกลุ่ม ไม่ได้กระจายเหมือนค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นตามเงินเฟ้อ ปีหน้าคาดว่า credit cost จะเพิ่มขึ้น 40 – 50 bps และอยู่ประมาณ 1.9% - 2.2% จากเป้าหมายเดิมที่ 1.9%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X