> ประกัน > MTI

21 พฤศจิกายน 2022 เวลา 18:38 น.

MTI เบี้ยพุ่งแถมกำไรโต 9เดือนผลงานแข็งแกร่ง

#MTI  #ทันหุ้น – MTI รายงานงบ 9 เดือน เบี้ยโตกระฉูด 1.23 หมื่นล้านบาท แกร่งทั้งกำไรสุทธิ และกำไรจากการรับประกันภัยจากการบริหารจัดการความเสี่ยงที่ดี พร้อมจัดแคมเปญใหญ่ ดันยอดขายโค้งท้าย ใน Shopee 11.11 พร้อมยืนยัน


บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการ 9 เดือน ของปี 2565 ด้วยเบี้ยประกันภัยรับรวมที่สูงถึง 12,372.8 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาคิดเป็น 11.3% โดยกำไรสุทธิอยู่ที่ 698.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 11.6% จากปีก่อนสอดคล้องกับอัตราการเติบโตของเบี้ย


นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ของปี 2565 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 บริษัทมีผลประกอบการโดยรวมเติบโตเป็นที่น่าพอใจ เฉพาะไตรมาสที่ 3 มีกำไรสุทธิ 220.8 ล้านบาท มาจากการบริหารจัดการความเสี่ยงจากการรับประกันภัยได้ดีประกอบกับอัตราส่วนสินไหมปรับตัวดีขึ้นกว่าปีก่อน ส่งผลให้มีกำไรจากการรับประกันภัยที่เพิ่มขึ้น


ปรับกลยุทธ์สร้างโอกาส

บริษัท ได้ปรับกลยุทธ์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัย นอกเหนือจากประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Marine Cargo) ประกันอัคคีภัย และประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล โดยเล็งเห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคที่หัน มาดูแลใส่ใจสุขภาพเพื่อรองรับความเสี่ยงในชีวิตของตนเองและครอบครัวและรองรับสังคมผู้สูงอายุ จึงได้พัฒนาประกันสุขภาพ Health me+ (เฮลท์มีพลัส) เน้นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการประกันภัยสุขภาพ ซึ่งให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกด้าน


ภาพรวมของเบี้ยประกันที่ถือเป็นรายได้สำหรับปี 2565 มีจำนวน 6,318.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 780.4 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 14.1 กำไรจากการรับประกันภัยหลังหักค่าใช้จ่ายดำเนินงานมีจำนวน 482.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 235.3 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 95.2 ในส่วนกำไรและรายได้จากการลงทุน มีจำนวน 393.2 ล้านบาท กำไรสุทธิปีนี้ จำนวน 698.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนจำนวน 72.7 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 11.6


แคมเปญใหญ่กระตุ้นยอดขาย

ล่าสุด ยังได้ส่ง ส่งแคมเปญ โปรโมชันดีลดีประกันภัยสุดคุ้มใน Shopee 11.11 ลด ใหญ่ มาก ในเดือนพฤศจิกายน บนแอปฯ ช้อปปี้ที่เดียว ให้ลูกค้ารับโปรดีลดี แจกเงินคืนสูงสุด 2,000 Shopee Coins พร้อมสิทธิ์ผ่อนชำระเบี้ยประกันภัย 0% นานสูงสุด 10 เดือน ให้ เมืองไทยประกันภัย ช่วยดูแลคุณตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 พ.ย. เท่านั้น บนร้านค้าออฟฟิเชียลสโตร์ Muangthai Insurance Official ใน Shopee Mall


นางนวลพรรณ กล่าวว่า นับเป็นปีที่ 90 ของเมืองไทยประกันภัย ที่บริษัทยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจให้องค์กรเข้มแข็ง ภายใต้สถานการณ์ที่กดดันและภาวะวิกฤตหลายต่อหลายครั้ง ขณะนี้ เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนในปี 2565 แต่ MTI ยังคงเดินหน้าเต็มกำลังเพื่อสร้างบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และยังต้องวางแผนรับความท้าทายที่ต้องปรับตัวพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงด้าน เทคโนโลยี รวมถึงการตั้งรับโรคอุบัติใหม่ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต


และยังคงเน้นให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจที่คำนึงถึงมิติของความรับผิดชอบ 3 ด้านหลัก คือ สิ่งแวดล้อม สังคม การกำกับดูแลกิจการที่ดี (ESG) ด้วยเช่นกัน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X