> SET > MST

30 พฤศจิกายน 2022 เวลา 12:49 น.

MST ชูโมเดลแอปลงทุน ดันพอร์ตลูกค้าโต5เท่า

#MST #ทันหุ้น - MST ชูโมเดลแอปใหม่ "MBI" เครื่องมือการลงทุน หวังหนุนพอร์ตลูกค้าโต 5 เท่าในปี 2568 พร้อมแจงกรณีหุ้น MORE ไม่สะเทือน ระบุฐานการเงินแน่นปึ้ก  ขณะที่งานด้านวาณิชธนกิจ  จ่อเข็นไอพีโอ SGC เข้าตลาดหลักทรัพย์ เสริมรายรับเพิ่ม


นายอารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MST เปิดเผยว่า บริษัทมีแนวทางทำตลาดเพื่อเพิ่มการใช้แอปพลิเคชันใหม่ คือ “Maybank Invest (MBI)" ซึ่งเครื่องมือใหม่ที่ จะเป็นตัวช่วยให้ลูกค้าสามารถลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ ได้ครบจบในApplication เดียวให้มากขึ้น


บูมแอปดันลูกค้าพุ่ง

สำหรับแอปดังกล่าวนั้นถือว่ามีจุดเด่นสามารถครอบคลุมทั้งหุ้น, กองทุน, ตราสารหนี้ และอื่นๆ มากมาย ทั้งใน

และต่างประเทศ นอกจากนี้ยังจะมีการนำข้อมูลของลูกค้าในส่วนต่างๆ ผ่านระบบประมวลผลอัจฉริยะ (AI) เพื่อทำให้นักลงทุนสามารถจัดพอร์ตการลงทุนได้อย่างเหมาะสม และเลือก ผลิตภัณฑ์การลงทุนได้ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด หลากหลายฟังก์ชันด้านการลงทุน เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดใช้บริการได้อย่าง และได้มีการเปิดตัวไปแล้วในช่วงกรกฎาคม 2565


อย่างไรก็ดี หากแผนงานต่างๆ สำเร็จและเป็นไปตามที่วางไว้ คาดจะกลายเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้ตัวเลขฐานลูกค้ารวมของ MST มีอัตราการเติบโตสูงประมาณ 5 เท่า จากเดิม หรือขยับเพิ่ม เป็นตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 5 แสนรายในปี2568


ขณะที่แนวทางการบริหารของ MST ยังมุ่งให้ความสำคัญกับการดำเนินนโยบายทางธุรกิจที่มุ่งสู่ความยั่งยืน การลงทุนที่มั่งคั่งอย่างยั่งยืน ผ่านการให้ความรู้ด้านการลงทุนที่ถูกต้อง และปลอดภัยทั้งแก่นักลงทุนและประชาชนทั่วไป, การเสริมศักยภาพของบุคลากรของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น เพื่อรองรับการต่อยอดธุรกิจทางด้านวาณิชธณกิจ (ไอบี) เพิ่มเติม จากเดิมที่ฐานธุรกิจหลักของบริษัทอยู่ในส่วนของรายได้จากการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (โบรกเกอร์) หวังสนับสนุนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต


ดัน SGC เข้าเทรด SET

สำหรับธุรกิจทางด้านไอบี ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่ MST ได้มีการหันมาให้ความสำคัญและมีการเสริมทีมเข้ามาเพิ่มเติมในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้สามารถขยายช่องทางสร้างรายได้เพิ่มเติม โดยในช่วงที่เหลือปี 2565 นั้น ทาง MST ยังมี ดีลเกี่ยวกับการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) คือ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC


ทั้งนี้ทาง  SGC ปัจจุบันประกอบธุรกิจสินเชื่อประเภทให้เช่าซื้อรถยนต์แบบโอนกรรมสิทธิ์เล่มทะเบียน และสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน (รถบรรทุก รถยนต์นั่ง ส่วนบุคคล รถยนต์เพื่อการพาณิชย์) ภายใต้แบรนด์ "รถทำเงิน", สินเชื่อเช่าซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้ในครัวเรือน (Home Appliances) เครื่องใช้ไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ (Commercial Appliances) และ เครื่องจักร (Captive Finance), สินเชื่อสวัสดิการพนักงาน (Debt Consolidation), สินเชื่อผ่อนทอง (Click2Gold) คาดน่าจะสามารถนำเข้าทำการซื้อขายใน SET ได้ช่วงกลางธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นอีกปัจจัยช่วยสร้างรายได้ของ MST จากงานไอบีด้วย


กรณี MORE ไม่สะเทือน

นายอารภัฏกล่าวเสริมว่า ในแง่ประเด็นเกี่ยวกับการฉ้อโกงกรณีการซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE นั้น เบื้องต้นไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท เนื่องจากบริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ประกอบกับมีบริษัทแม่และเป็นผู้ถือหุ้นของ MST นั้นดำเนินธุรกิจสถาบันการเงินในมาเลเซีย ซึ่งมีฐานทุนที่ใหญ่ ดังนั้นลูกค้าของบริษัทจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับกรณีข้างต้นแต่อย่างใด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X