> mai > HPT

16 ธันวาคม 2022 เวลา 08:50 น.

HPT ออเดอร์ผลิตเต็มแม็กซ์ อวดแบ็กล็อกแน่น100ล้าน

#HPT #ทันหุ้น – HPT ออเดอร์จากต่างแดนล้น แย้มปัจจุบันลูกค้าป้อนงานผลิตเต็มไตรมาส 1/2566 แล้ว เล็งขยายเตาเพิ่มอีก 10-15% จากปัจจุบันมีกำลังผลิตที่ 3.2 ล้านชิ้นต่อปี พร้อมตั้งเป้าปั๊มยอดขายปี 2566 เติบโต 10-15% จากปีนี้ที่คาดผลงานพุ่งเกินเป้าทะลุ 20%ตุนแบ็กล็อกแน่น 100 ล้านบาท


นางสาวนิจวรรณ  เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิกระดับสากล เปิดเผยว่า มองแนวโน้มธุรกิจปี 2566 ยังเป็นทิศทางที่ดี ปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากลูกค้าต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยออเดอร์ในไตรมาส 1/2566 เต็มแล้ว ทั้งนี้บริษัทรับออเดอร์จากลูกค้ากลุ่มที่ใช้ผลิตภัณฑ์ไฟไชน่า หรือสินค้าที่บริษัทผลิตเองเริ่มเป็นปกติแล้ว จากก่อนหน้านี้ลูกค้ากลุ่มนี้ชะลอออเดอร์ไปบ้าง


** ออเดอร์ไหลเข้า

ขณะที่สินค้าสโตนแวร์ หรือสินค้าใหม่ของบริษัท ออเดอร์มีปริมาณเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ปัจจุบันมีออเดอร์ประมาณ 50% เมื่อเทียบกับออเดอร์กลุ่มไฟไชน่า สินค้าปัจจุบันที่ HPT ผลิตเองเนื้อไฟไชน่าบริษัทส่งสินค้าไปขายที่โรงแรม ร้านอาหารต่างประเทศ


ส่วนสินค้าสโตนแวร์ (Stoneware) มีลักษณะเยื่อแข็งขึ้นและใช้ได้กับโรงแรม ร้านอาหาร และเมื่อบริษัทปล่อยสินค้าออกไปขาย ได้รับการตอบรับดี และมีโปรดักต์มิกซ์มากขึ้น ทำให้วอลุ่มการขายสินค้ากลุ่มนี้มีตัวเลขที่น่าสนใจค่อนข้างมาก แต่อัตรากำไรทำกำไร(มาร์จิ้น) อาจไม่ได้สูงเมื่อเทียบกับสินค้าที่บริษัทผลิตเอง เนื่องจากกลุ่มสโตนแวร์เป็นสินค้าเทรดดิ้ง หรือซื้อมาขายไป


อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนจะขยายเตาเผาเพิ่ม คาดจะขยายในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งการขยายเตาเผาจะเพิ่มกำลังผลิตในครึ่งปีหลัง 2566 ได้อีก 10-15% จากปัจจุบันบริษัทมีกำลังผลิตอยู่ที่ 3-3.2 ล้านชิ้นต่อปี และจะค่อยๆ ขยายกำลังผลิตเป็น 30-40% ในลำดับต่อไป ทั้งนี้คาดจะใช้งบลงทุนขยายเตาเผาประมาณ 20 ล้านบาท


** ปีหน้าธุรกิจโตชัด

ด้านการขายสินค้าในประเทศบริษัทขายผ่าน บริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด หรือ CHL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ HPT ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ครัวครบวงจร ภายใต้สโลแกน “ครบ พร้อม สำหรับธุรกิจบริการด้านอาหาร” มียอดขายกลับมาเด่นชัด ทำให้บริษัทคาดปีหน้าธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้


นางสาวนิจวรรณ กล่าวต่อว่า บริษัทคาดยอดขายปี 2566 จะเติบโตต่อจากปีนี้ 10-15% จากออเดอร์ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog อยู่ที่ราว 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดรอผลิตค่อนข้างสูง ส่วนปีนี้มีโอกาสที่ยอดขายจะทะลุเป้า หรือโตเกิน 15-20% เพราะ 9 เดือนแรกบริษัทมียอดขายแล้ว 240.07 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 30.37 ล้านบาท


ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนส่งออกอเมริกา ยุโรป รวมกัน คิดเป็นสัดส่วน 50% รองลงมาคือ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และยอดขายในประเทศ รวมถึงประเทศในโซนเอเชียรอบบ้าน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X