> SET > III

23 มกราคม 2023 เวลา 08:45 น.

III รับจีนเปิดประเทศ จับตาเจราจาซื้อกิจการ

#III #ทันหุ้น – III “ทิพย์  ดาลาล” มั่นใจภาพรวมปีนี้ผลงานเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ปริมาณการขนส่งฟื้น ด้านจีนเปิดประเทศดันดีมานด์ หนุนขนส่งพ้นจุดต่ำสุด เตรียมรับรู้รายได้จากทุกบริษัทในเครือ แย้มมีเจรจาพันธมิตรร่วมทุน-ซื้อกิจการ 1-2 ราย คาดชัดเจนปีนี้


นายทิพย์  ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2566 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% โดยทิศทางปริมาณการขนส่งคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นจากจำนวนเที่ยวบินและปริมาณความถี่ของเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น แม้จะยังไม่กลับมาเต็ม 100% ก็ถือว่าดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สำหรับค่าระวางของการขนส่งทางอากาศ ที่ปรับตัวลดลงมาค่อนข้างมาก แต่ยังไม่เท่าการขนส่งสินค้าทางทะเล บริษัทมองว่าได้รับรู้การปรับลงมามากแล้ว หลังจากนี้คาดว่าสถานการณ์จะเริ่มปรับตัวดีขึ้น


นอกจากนี้หลังจากประเทศจีนได้ปลดมาตรการล็อกดาวน์ สามารถออกนอกประเทศได้ คาดว่าจะมีผลดีต่อ ปริมาณการขนส่งด้านต่างๆ และส่งผลดีต่อบริษัทอย่างแน่นอน สำหรับการขนส่งทางรางที่บริษัทได้เตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงที่ผ่านมาการขนส่งทางรางยังไม่สามารถสร้างรายได้เป็นสัดส่วนที่มากให้แก่บริษัทได้ แต่คาดว่าจะเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นหลังจากนี้


*บุ๊กรายได้จากการลงทุน

ขณะที่ธุรกิจของบริษัท การบริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOTGA) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือผู้ให้บริการภาคพื้นอากาศยานและผู้โดยสารที่ให้บริการทั้งในสนามบินภูเก็ต และสนามบินดอนเมือง มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2566 คาดว่าจะเติบโตเป็นเท่าตัว เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา


นอกจากนี้ธุรกิจคาร์โกเทอร์มินอล ที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งยังประสบปัญหาขาดทุนในช่วงที่ผ่านมา จะเริ่มกลับมามีรายได้ เนื่องจากปริมาณการขนส่งทางอากาศในสนามบินดอนเมืองยังไม่กลับมาในระดับปกติ เเต่แนวโน้มตั้งเเต่ไตรมาสที่ 1/2566 มีทิศทางที่ดีขึ้น เเละจะชัดเจนมากขึ้นในไตรมาสที่ 2/2566


ส่วนธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์ ในปี 2566 มีแผนจะขยายพื้นที่คลังสินค้าเคมีเพิ่มขึ้นอีก 3,000-4,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับลูกค้ารายใหม่ ซึ่งจะขยายไปยังพื้นที่ โครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ทั้งนี้บริษัทยังคงเชื่อมั่นว่าธุรกิจสำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์จะยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต และถือว่ามีอัตรากำไรที่ดีกว่าธุรกิจอื่น


*เดินหน้าหาพันธมิตร

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ที่จะเข้ามาเป็นพันธมิตร 1 -2 รายในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบ กิจการร่วมค้า (Joint Venture) หรือการควบรวมกิจการ (M&A) โดยอยู่ระหว่างหาความเหมาะสมในการคัดเลือก โดยมีความเป็นไปได้ทั้งการนำบริษัท III เข้าทำรายการเอง หรือผ่าน บริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ ANI บริษัทย่อยเข้าทำรายการ


ขณะที่ บริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ ANI คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เเละผลกำไรได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้บริษัทยังเดินหน้าตามแผน ในการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคาดว่าจะยื่นแบบคำขอเพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ให้เเก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในช่วงเดือนเมายน 2566 เเละเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายในไตรมาสที่ 3/2566 หรือปลายไตรมาสที่ 4/2566


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X