> SET > SCGP

25 มกราคม 2023 เวลา 11:02 น.

SCGP "ดาโอ" หั่นราคาเป้าหมายลง หลังกำไร Q4 ต่ำคาด-มองครึ่งปีแรกฟื้นตัวช้า

#SCGP #ทันหุ้น-บล.ดาโอ (ประเทศไทย)  ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP โดยยังคงคำแนะนำ ถือ และปรับลดราคาเป้าหมายลงเป็น 53 บาทต่อหุ้น จากเดิมที่ 56 บาทต่อหุ้น เนื่องจากได้ปรับประมาณการกำไรปกติปี 2566 ลง 8% เป็น 7.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% จากปีก่อน จากแนวโน้มผลดำเนินงานในครึ่งแรกปีนี้ที่ยังฟื้นตัวช้า จากผลบวกจีนเปิดประเทศที่ยังต้องใช้เวลาและภาคการบริโภคโดยรวมที่ยังโดนกดดันจากภาวะเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ 


ขณะเดียวกันผลดำเนินงานในงวดไตรมาส 4/64 ที่มีกำไรปกติ 628 ล้านบาท ชะลอตัว 54% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 58% จากไตรมาสก่อน ซึ่งต่ำกว่า consensus ที่คาดการณ์ที่ 1.1 พันล้านบาท โดยหลักจาก กลุ่มกระดาษบรรจุภัณฑ์ ได้รับผลกระทบจากอุปสงค์ในจีนและอาเซียนชะลอตัว อีกทั้งการล็อคดาวน์ในจีนส่งผลให้เกิดปัญหา oversupply และการแข่งขันในอาเซียนสูงขึ้น โดยปริมาณและราคาขายกระดาษบรรจุภัณฑ์ไตรมาส 4/64 ปรับตัวลง ขณะเดียวกันอุปสงค์ภาคส่งออกชะลอตัว โดยเฉพาะสินค้ากลุ่ม  non-essential โดยปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้ core EBITDA margin ลดลง


อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยดาโอ มองว่าในครึ่งหลังปีนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวชัดเจนขึ้น โดยมีคำสั่งซื้อจากจีน และราคาขายกระดาษในไตรมาส 1/66 มีสัญญาณดีขึ้นเล็กน้อยหลังจีนเปิดประเทศ แต่มองการฟื้นตัวจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป รวมถึงในครึ่งปีหลังคาดจะมีดีล M&P จะได้ข้อสรุปราว 1 ดีล 


ราคาหุ้น SCGP เคลื่อนไหวอยู่ที่ 52.75 บาท ลบ 0.75 บาท หรือ 1.40% มีมูลค่าการซื้อขาย 420.26 ล้านบาท 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X