> เคาะไปคุยไป > PLAT

10 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 07:00 น.

เคาะ PLAT

#ทันหุ้น - แนวโน้ม 4Q/65 ลุ้นผลประกอบการพลิกมามีกำไรสุทธิได้เป็นไตรมาสแรก หลังขาดทุนต่อเนื่องตั้งแต่ 2Q/63 ส่งผลต่อส่วนของผู้ถือหุ้นที่หายไปกว่า 1 พันล้านบาท โดยงวด 3Q/65 ขาดทุนสุทธิ 126.7 ล้านบาท และงวด 4Q/64 ขาดทุนสุทธิ 81.7 ล้านบาท ทั้งนี้เราเริ่มเห็น Traffic ภายในห้างแพลตตินั่มที่หนาแน่นเทียบเท่าระดับ Pre COVID และการให้ส่วนลดค่าเช่าที่ลดลง ส่วนOCC Rate ของธุรกิจโรงแรมฟื้นตัวต่อเนื่อง ส่วนห้าง The Market แม้ว่าจะยังคงเงียบเหงาอยู่ แต่เชื่อว่าแนวโน้มจะเริ่มดีขึ้น


โครงการที่กำลังพัฒนาประกอบไปด้วยธุรกิจโรงแรมได้แก่โรงแรม ม็อกซี่ โฮเทล แบงคอก ราชประสงค์ จำนวน 532 ห้องงบลงทุนกว่า 3,600 ล้านบาท และธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า ได้แก่ โครงการ PIER 111 ที่จะเป็นโครงการ Mixed-Useพื้นที่ใช้สอยราว 38,000 ตร.ม. ย่านปทุมวัน


ในเชิง Sentiment เรามองว่า PLAT เป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองหลังนักท่องเที่ยวเข้าไทยในปี 65 สูงกว่าคาดมาที่ระดับ 11.2 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากเอเชีย ขณะที่ธปท. คาดการณ์นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศปีนี้ที่ 25.5 ล้านคน หนุน Traffic ภายในห้างแพลตตินั่ม สูงขึ้น และ Occ Rate ของธุรกิจโรงแรมฟื้นตัว ส่วนในเชิง Valuation ราคายัง Laggard กว่ากลุ่มศูนย์การค้า-โรงแรม อย่างมาก เนื่องจากราคาซื้อขายปัจจุบันยังต่ำกว่าระดับ Pre COVID อยู่พอสมควร เมื่อเทียบกับกลุ่มเดียวกันที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นไปพอสมควรแล้ว


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แนวโน้มการแกว่งตัวแท่งเทียนมีโอกาสปรับจบรูปแบบตัว N ขาลง ระหว่างวันเน้นยืนกรอบแนวรับ 3.60-3.58 เป็นจุดพิจารณาสำคัญ แนวรับหลักเน้นยืน 3.50 ได้เท่านั้น (จบรูปแบบ Rounding Top) จากระดับค่าสัญญาณใน RSI และ Slow Sto. ที่อยู่ในภาวะขายมากมีโอกาสส่งสัญญาณการกลับตัวขึ้น แนวต้าน 3.7 ผ่านเป็น Buy


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเพิ่ม ลุ้นทดสอบแนวต้าน 3.72/3.84

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อเล่นรอบเน้นยืนแนวรับ 3.60/3.50 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X