> SET > PLAT

14 มีนาคม 2023 เวลา 06:40 น.

PLAT – ไม่ไหว ก็แค่ไม่ฝืน

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  เอาจจริงๆ นะ ไม่ใช่จะมาขอเครดิต หรือ เรียกศรัทธาอะไรเลยนะ เพราะของอย่างนี้ ไม่มีใครถูกเสมอไป และก็ไม่มีใครผิดตลอดกาล เพียงแต่ขึ้นอยู่กับว่า ใครจะยอมรับหรือ กล้าที่จะยอมรับกันได้มากน้อยแค่ไหน... ที่บอกว่า เอาจริงๆ นะ เหนือเมฆก็แค่คิดย้อนหลังไปว่า ตั้งแต่ต้นปี หรือ ตั้งแต่เปิดปีใหม่ 2566 มานี้นั้น มีใครให้น้ำหนักของตลาดในเชิงลบกันบ้าง... เอาแบบเชิงลบมากๆ นะ ไม่ใช่เชิงลบเล็กๆ หรือ แค่แกว่งๆ ลงปรับฐานนะ... หรือ เอาชัดเลยก็ได้ว่า มีใครที่จะมอง 1520+/- หรือไม่ ซึ่งเท่าที่เหนือเมฆอ่านและติดตามในตลาด แม้ว่าจะอ่านไม่ครบไม่หมดทั้งตลาดก็เถอะ แต่ตอนนั้น ไม่เห็น หรือไม่เจอใครกล่าวถึงระดับ 1520+/- เลยนะ... เอาเป็นว่า ไม่กล่าวไปมากกว่านี้ดีกว่า เพราะเท่าที่ผ่านมา ก็เขียนออกจะบ่อย แล้วก็บอกแล้วว่า ทำไมถึงต้องมาเขียนถึงตลาด หรือ SET Index กันบ่อยๆ แล้วก็อย่าลืม เหนือเมฆเคยกล่าวไว้ในตอนนั้นด้วยนะว่า เวลาอ่านแล้ว เห็นตัวเลขของเหนือเมฆที่เขียนแล้ว ก็อย่าไปเที่ยว ไล่หาเหตุต่างๆ นาๆ ว่าจะมีอะไรที่จะทำให้ลง เหนือเมฆก็บอกไปแล้วด้วยว่า ไม่จำเป็นต้องไปหา แม้ว่าจะ คิดไปต่างๆ นาๆ กันได้ก็ตาม แต่ในเรื่องของปัจจัยทางเทคนิคนั้น เขาไม่ทำกัน... ตอนนี้ เชื่อเลย ถ้าจะมีคน บอกว่าเหนือเมฆน่าจะคิดถูก แต่ก็อาจจะมีเหน็บๆ กลับมาด้วยก็ได้ว่า ถ้าไม่มีเรื่องธนาคารต่างประเทศล้ม ตลาดก็คงไม่ลงหนักหรอก อันนี้ เป็นเรื่องของคนที่ชอบเข้าข้างตัวเองเหมือนกันนะ หรือ กล่าวง่ายๆ ว่า จะ หาเรื่องสวนกับสัญญาณเทคนิค หรือ ไม่เชื่อสัญญาณเทคนิคแล้วก็จะหาข้ออ้างมาสวนเพื่อนๆ นั่นแหละนะ

ดูตามเกม… ในระยะนี้ ต่อให้เจอหุ้นสัญญาณทางเทคนิคสวยๆ มากน้อยแค่ไหน แต่ถ้ามี อาการหรือมีเกมการาเล่นที่ไม่อยู่ในเงื่อนไขของการจะ เล่นในทางดีได้ เราก็อย่าไปฝืน หรือ อย่ายื้ออะไรล่ะ


แนวรับ  : 4.00-3.90 พอ หรือ ต่ำกว่า 3.80 เลิกเล่น

เป้าหมาย   : 4.30-4.40 เป็นการเก็งกำไรระยะสั้นๆ ก่อน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X