> SET > III

13 มีนาคม 2023 เวลา 08:45 น.

IIIชิงงานสุวรรณภูมิ ชูไตรมาส2ขนส่งฟื้น

#III #ทันหุ้น – III เผยวอลลุ่มการขนส่งเริ่มปรับตัวดีขึ้น คาดไตรมาส 2/2565 ฟื้นตัวชัด จ่อบุ๊กกำไรจากการลงทุนทุกบริษัทในเครือ เล็งส่ง AOTGA บ.ย่อย ผู้ให้บริการภาคพื้นอากาศยานและผู้โดยสาร เข้าประมูลลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้นและโครงการให้บริการคลังสินค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภายในเดือนมิถุนายน 2566 นี้


นายทิพย์  ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III เปิดเผยว่า ผลการดำเนินการในช่วงไตรมาสที่ 1/2566 โดยภาพรวมถือว่าปรับตัวดีขึ้น ขณะที่เเนวโน้มของธุรกิจ Air Freight ยังกลับมาไม่เต็มท เนื่องจากจำนวนเที่ยวบินอยู่ระหว่างค่อยกลับมาโดยปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 70-75% ซึ่งคาดว่าในช่วงไตรมาสที่ 2/2566 จำนวนเที่ยวบินจะกลับมามากขึ้น ทำให้มีวอลุ่มการขนส่งทางอากาศเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ด้านการขนส่งทางเรือ ยังมีปัจจัยค่าระวางที่ปรับลดลงต่อเนื่อง ประกอบกับไตรมาสที่ 1 โดยปกติดีมานด์การขนส่งในช่วงนี้เบาบางลง และคาดว่าวอลลุ่มจะกลับสู่สภาวะในช่วงไตรมาสที่ 2/2566


แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเดินหน้ารับรู้กำไรจากผลการลงทุนต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริษัท การบริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOTGA) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือผู้ให้บริการภาคพื้นอากาศยานและผู้โดยสารที่ให้บริการทั้งในสนามบินภูเก็ต และสนามบินดอนเมือง มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2566 คาดว่าจะพลิกมีกำไร และในปีนี้คาดว่าจะเติบโตเป็นเท่าตัว เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยตั้งเเต่ไตรมาสที่ 1/2566 มีทิศทางที่ดีขึ้น เเละจะชัดเจนมากขึ้นในไตรมาสที่ 2/2566 และเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มที่ยั่งยืนเนื่องจากเป็นระบบของสัมปทาน


*เตรียมประมูลงานสุวรรณภูมิ

โดยบริษัท การบริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOTGA) เตรียมตัวเข้าประมูลโครงการผู้ให้บริการภาคพื้นอากาศยานและผู้โดยสารที่ให้บริการ สนามบินสุวรรณภูมิ หลังล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้ ทอท. เปิดสรรหาเอกชนเข้าร่วมลงทุนเป็นผู้ประกอบการรายที่ 3 ในโครงการให้บริการลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น และโครงการให้บริการคลังสินค้า ครม.อนุมัติให้ ทอท. เปิดสรรหาเอกชนเข้าร่วมลงทุนเป็นผู้ประกอบการรายที่ 3 ในโครงการให้บริการลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น และโครงการให้บริการคลังสินค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คาดออกประกาศเชิญชวนได้มิถุนายน 2566 นี้


สำหรับความจำเป็นในการดำเนินการทั้ง 2 โครงการข้างต้น เนื่องด้วย ทอท. ได้วิเคราะห์สภาพการให้บริการทั้งลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น และคลังสินค้า ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้วพบว่า ระดับการให้บริการของผู้ประกอบการปัจจุบันใกล้เต็มขีดความสามารถและจะไม่สามารถรองรับความต้องการได้เพียงพอเมื่อปริมาณเที่ยวบินกลับเข้าสู่ระดับก่อนเกิดโควิด-19 ภายในปี 2567


*เดินตามแผนระดมทุน

สำหรับบริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ ANI ผลงานจะเติบโตได้เป็นอย่างดี เนื่องจากรับรู้รายได้เต็มปีเป็นปีแรก และยังเดินหน้าตามแผนในการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคาดว่าจะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ในช่วงเดือนเมายน 2566 เเละเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายในไตรมาสที่ 3/2566 หรือปลายไตรมาสที่ 4/2566


สำหรับแผนการขยายธุรกิจคลังสินค้าปี 2566 เข้าไปยังโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เเละสำหรับคลังสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์ปีนี้เพิ่มขึ้นอีกราว 3,000-4,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับลูกค้ารายใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่มีพื้นที่ 30,000 ตารางเมตร ซึ่งปัจจุบันมีผู้เข้าเต็ม 100% ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาความชัดเจนกับลูกค้า ที่จะเข้ามาเซ็นสัญญาเช่ากับทางบริษัทให้ชัดเจน โดยบริษัทยังคงเชื่อมั่นว่าธุรกิจสำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์จะยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต และถือว่ามีอัตรากำไรที่ดีกว่าธุรกิจอื่น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X