> SET > CIVIL

20 มีนาคม 2023 เวลา 12:18 น.

CIVIL เผย Q1/66 โตต่อเนื่อง ลุยประมูลงานเติม Backlog 10,324 ลบ.

#ทันหุ้น - CIVIL เผยทิศทางธุรกิจ Q1/2566 เติบโตต่อเนื่อง เดินหน้าประมูลโครงการขนาดกลาง-ใหญ่ทั่วประเทศ ขยายพอร์ตงานประเภทอื่นๆ อาทิ ระบบชลประทาน ธุรกิจพลังงานทดแทน เติม Backlog 10,324 ล้านบาท มุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เร่งส่งมอบงานตามแผน ด้านราคาวัสดุปรับตัวลดลงหนุนความสามารถการทำกำไรในระดับเหมาะสม


นายปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ CIVIL ผู้นำบริษัทก่อสร้างครบวงจรชั้นนำของไทย เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจช่วงไตรมาส 1/2566 คาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากการขยายตัวของการก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชนที่เติบโตตามเศรษฐกิจ โดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งบริษัทมีแผนมุ่งเน้นการเข้ารับโครงการขนาดกลาง-ใหญ่ เช่น งานถนน, งานก่อสร้างสนามบิน เป็นต้น 


รวมถึงการขยายงานก่อสร้างประเภทใหม่ อาทิ งานระบบชลประทาน และ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทน และต่อยอดการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องธุรกิจเดิม เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้ ซึ่งจะมีความชัดเจนในปี 2566 เป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลให้การรับรู้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น โดย Backlog ณ สิ้นปี 2565 อยู่ที่จำนวน 10,324 ล้านบาท


“บริษัทได้พัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานก่อสร้างอย่างเต็มที่ พร้อมรักษาความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนให้อยู่ในระดับเหมาะสม อีกทั้งยังคงเพิ่มโอกาสการเติบโตโดยการเข้ารับงานที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาสามารถส่งมอบงานคุณภาพได้ตามแผนจำนวน 13 งาน อาทิ โครงการก่อสร้างทางหลวงสาย 3901 วงแหวนตะวันตกด้านซ้ายตอน 3, ทางหลวงสาย 3246 บ้านเกาะโพธิ์, ทางหลวงสาย 3701 ชลบุรี-พัทยา และ สนามบินตรัง มูลค่ารวม 3,071 ล้านบาท ประกอบกับราคาวัสดุที่มีแนวโน้มปรับตัวลดลงเป็นปัจจัยเสริม เชื่อว่าศักยภาพการดำเนินงานที่มีอยู่จะสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่ดีได้อย่างแน่นอน” นายปิยะดิษฐ์ กล่าวเพิ่มเติม


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X