> เคาะไปคุยไป > SVI

03 เมษายน 2023 เวลา 06:50 น.

เคาะไปคุยไป : เคาะ SVI

#SVI #ทันหุ้น - SVI สามารถสร้างผลประกอบที่ New high ในปี 65 โดยมีรายได้ 2.59 หมื่นล้านบาท (+48.8%YoY)และมีกำไรสุทธิ 1.77 พันล้านบาท (+24.3%YoY) จากฐานลูกค้าที่ยังมีความแข็งแกร่ง รวมถึงโรงงานของ SVI ที่มีเทคโนโลยีการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประกอบกับฐานการผลิตตั้งอยู่ในไทย กัมพูชา สโลวะเกีย ทำให้ได้เปรียบด้านต้นทุนการผลิต ส่งผลให้ที่ผ่านมาบริษัทได้รับอานิสงส์เชิงบวกที่ความไม่แน่นอนของสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน, การดำเนินนโยบาย ZCV ของประเทศจีนและจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน โดยสามารถผลิตเข้าไปตอบสนองต่อความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้น เพื่อส่งไปจำหน่ายตลาดสหรัฐอเมริกาและยุโรป


บริษัทตั้งเป้ารายไยได้ปี 66 ขยายตัวสู่ระดับ 3 หมื่นล้านบาท จากแนวโน้มความต้องการลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น เช่นกลุ่มชิ้นส่วนฯที่เกี่ยวกับ ระบบควบคุมอุตสาหกรรม อุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมและเครือข่ายไร้สายและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ รวมถึงฐานลูกค้าเดิมมียอดสั่งออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น ขณะที่ SVI ได้ขยายฐานการผลิตในสโลวะเกีย 2 เท่าตัวในปีที่แล้ว และในกัมพูชา 3 ตัว ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จใน 2Q66 เพื่อรองรับออเดอร์ลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าจากจีนที่ย้ายฐานการผลิตเพื่อการส่งออกไปยังสหรัฐและยุโรป


นอกจากนี้ SVI อยู่ในระหว่างการพัฒนาและทำตลาดผลิตภัณฑ์แท่นชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ตนเอง อยู่ในอุตสาหกรรมเมกะเทรนด์ของโลกและรับศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว นอกจากนี้ยังได้ Sentiment เชิงบวกจาก PHLX semiconductor indexที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง 28%YTDเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงแนวโน้มเศรษฐกิจที่ดีขึ้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แนวโน้มการแกว่งตัวแท่งเทียนอยู่ในกรอบของสามเหลี่ยมAscendingหรือแกว่งตัวเหนือSMA 13 วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวรับขาขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ ปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยเป็นสัญญาณบวกและเป็นสัญญาณชี้นำขึ้นทดสอบแนวต้าน Neck Line บริเวณ 10.20-10.40 ผ่านยืนเป็นสัญญาณซื้อรูปแบบ 

คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเล่นรอบ ลุ้นทดสอบแนวต้าน 10.40/11.30-11.60

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 9.80/9.50 ไม่ควรต่ำกว่า



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X