> IPO > CPF

12 เมษายน 2023 เวลา 10:08 น.

CPF ดันบ.ย่อย"ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น" เข้าตลาดหุ้น

#CPF #ทันหุ้น-บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ CPF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2566 บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ CPFGS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ยื่นคำขออนุญาตและยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน เพื่อการเสนอขายหุ้น IPO ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. และได้ยื่นคำขอใหรับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ 


พร้อมกันนี้ CPF และบริษัท ซี.พี เอมร์แซนไดซิ่ง จำกัด หรือ CPM ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CPF ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญที่ถือใน CPFGS ต่อประชาชนในคราวเดียวกัน 


**ขาย IPO ทั้งหมดไม่เกิน 500.01 ล้านหุ้น


การออกและเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรกของ CPFGS จะประกอบด้วย (1) การเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ CPFGS จํานวนไม่เกิน 66,700,000 หุ้น (2) การเสนอขายหุ้นสามัญใน CPFGS บางส่วนที่ถือโดย CPF จํานวนไม่เกิน 316,655,000 หุ้น (3) การเสนอขายหุ้นสามัญใน CPFGS บางส่วนที่ถือโดย CPM จํานวนไม่เกิน 116,655,000 หุ้น รวมจํานวนทั้งสิ้นไม่เกิน 500,010,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท (รวมเรียกว่า“การเสนอขายหุ้น IPO”) โดยจํานวนรวมของหุ้นสามัญที่ออกใหม่และหุ้นสามัญที่จะเสนอขายโดย CPF และ CPMคิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 30% ของหุ้นสามัญที่ออกและจําหน่ายได้แล้วทั้งหมดใน CPFGS  


ภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO เสร็จสมบูรณ์ โดยที่ CPFGS จะยังคงมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ CPF และสัดส่วนการถือหุ้นรวมกันของ CPF และ CPM ใน CPFGS จะไม่น้อยกว่า 70% ของหุ้นสามัญที่ออกและจําหน่ายได้แล้วทั้งหมดใน CPFGS 


ทั้งนี้ CPFGS และบริษัทย่อย เป็นหนึ่งในผู้นําระดับโลกด้านการบริการด้านอาหารแบบครบวงจร (food solutions) โดย CPFGS ดําเนินธุรกิจจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปของ CPF ภายในประเทศไทยและจําหน่ายไปยังต่างประเทศแต่เพียงผู้เดียวจากฐานการผลิตของ CPF ในประเทศไทย (exclusive distributor and exporter) 


นอกจากนี้ CPFGS มีการจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ CPFGS จัดหาจากบุคคลภายนอก รวมทั้ง เป็นบริษัท flagship ของ CPF สําหรับการดําเนินธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย และธุรกิจผลิตและจัดจําหน่ายขนมสําหรับสัตว์เลี้ยง ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X