> SET > POLY

19 เมษายน 2023 เวลา 14:53 น.

POLY รับอานิสงส์ โมเดลใหม่รถอีวี หนุนออเดอร์พุ่ง

#POLY #ทันหุ้น – POLY รับอานิสงส์ค่ายรถญี่ปุ่นเปลี่ยนโมเดล-กระแสอีวี หนุนออเดอร์ชิ้นส่วนยานยนต์ทะลัก บิ๊ก"กาญจนา  เหลารัตนา" ปักเป้าปี 2566 รายได้ทะยาน 15% แถมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ เปิดช่องรับทรัพย์เพิ่มระยะยาว


นางกาญจนา  เหลารัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โพลีเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ POLY เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการที่ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นเริ่มมีการเปลี่ยนโมเดลรถยนต์ใหม่อย่างต่อเนื่องนั้นบริษัทมองถือเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัท เพราะจะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เกี่ยวกับชิ้นส่วนยานยนต์เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน


ขณะที่ทิศทางเรื่องการเปลี่ยนผ่านรถยนต์ไปสู่การใช้เชื้อเพลิงไฟฟ้า (อีวี) ที่มากขึ้น บริษัทเองไม่ได้ผลกระทบกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด เพราะชิ้นส่วนยานยนต์ที่ทาง POLY ดำเนินการอยู่นั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์ และในทางกลับกันยังเป็นแรงสนับสนุนให้บริษัทได้ออเดอร์ในส่วนของรถอีวีเข้ามาเสริมด้วย


สำหรับผลประกอบการในปี 2566 ทาง POLY ตั้งเป้ารายได้เติบโตราว 15 % เมื่อเทียบกับปี 2565 เนื่องจากมีการทำตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ทั้งในกลุ่มต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อสนับสนุนการเติบโตต่อเนื่อง ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


*ลุยต่อยอดธุรกิจ

ขณะที่เงินที่ได้จากการระดมทุนในช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมานั้นบริษัทเริ่มนำมาใช้สนับสนุนการเติบโตตามแผนที่วางไว้ ใช้ชำระคืนหนี้ ใช้ขยายโรงงาน และลงทุนเครื่องจักรเพิ่มเติม เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจ เนื่องจากมองว่า เรามีความหลากหลายของเครื่องจักรในการผลิต ทั้งวัตถุดิบจากยาง พลาสติก และซิลิโคน รวมทั้งการออกแบบแม่พิมพ์ที่เป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งมีแนวโน้มความต้องการในระดับสูง และสามารถผลิตได้ในขนาดต่างๆ รองรับการเติบโตในระยะยาว


ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูลล่าสุดทาง POLY มีโรงงาน 2 แห่ง อยู่ที่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ มีอัตราการใช้กำลังการผลิตรวมเพิ่มไปแตะระดับ 90% เรียบร้อยแล้ว การลงทุนเพิ่มเครื่องจักร ก็เพื่อรองรับการขยายไปยังโอกาสใหม่ๆ ที่จะสามารถสร้าง New S-Curve ทางธุรกิจได้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X