> SET > SCGP

26 เมษายน 2023 เวลา 10:22 น.

SCGP 3 โบรกฯส่อง ควรซื้อ - ถือ - ขาย

#ทันหุ้น –  บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ส่องหุ้น SCGP มองว่าการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ของ SCGP เพราะตลาดบรรจุภัณฑ์ในเวียดนามมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก และมูลค่ากิจการที่ 1.53 พันล้านบาท คิดเป็น EV/EBITDA ที่ 7.0 เท่า (ต่ำกว่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมที่ 9.0-12.0 เท่า)


โดยฝ่ายวิจัยแนะนำ ถือ โดยมองว่าในปี 66-67 บริษัทมี Key growth จากการขยายกำลังกกรผลิตทั้งในไทย เนเธอแลนด์ และ เวียดนาม อย่างไรก็ดี มีการปรับลดคาดการณ์กำไรสุทธิปี 66-67 ลง -5% และ -8% สะท้อนต้นทุนการเงินที่สูงขึ้น ส่งผลให้ราคาพื้นฐานที่ประเมินด้วย DCF ลดเป็น 47 บาท


ฟากบล.ทรีนีตี้ จับตาหุ้น SCGP โดยคงคําแนะนํา Trading Buy และคงราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 58  บาท อิง PER 30 เท่า ราคาหุ้นปรับลดลง -10% ใน 1 เดือนที่ผ่านมาสวนทางกับแนวโน้มผลประกอบการที่เริ่มดีขึ้นใน Q1/66


ทั้งนี้ SCGP จะรายงานกําไร Q1/66 ที่ 1.2 พันล้านบาท -26% YoY, +172% QoQ ดีขึ้น ตามที่ฝ่ายวิจัยและตลาดคาด ต้นทุนวัตถุดิบลดลง


ฝ่ายวิจัยมองว่าแนวโน้ม Q2/66 คาดจะยังฟื้นตัวต่อ Demand ค่อยๆ ฟื้น ในขณะที่ต้นทุนของเศษกระดาษ ต้นทุนพลังงาน และต้นทุนค่าขนส่ง ซึ่งช่วยเพิ่ม Gross Margin และการประกาศดีลจับมือ SFLEX ลงทุนเข้าซื้อหุ้นบริษัท Starprint Vietman JSC ขยายธุรกิจปลายน้ำกล่องกระดาษและ Flexible Packaging


ด้านบล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น SCGP  ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรสุทธิออกมาตามคาด แม้อุปสงค์ ใน Q1/66 จะยังไม่ กลับสู่ ภาวะปกติ แต่ทางฝ่ายคาดว่าอุปสงค์จะทยอยฟื้นตัวในช่วงปีเหลือของปีตามการฟื้นตัวของจีน


นอกจากนี้ SCGP ยังคงเดินหน้าทำ M&P อย่างต่อเนื่อง และในปี 66 ได้วางงบลงทุนในส่วนนี้ ได้ที่ 9 พันลบ ทางฝ่ายยังคง คำแนะนำ “ซื้อ”ให้ราคาเป้าหมายที่ 65 บ.


*บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) แนะ ซื้อ ให้ราคาเป้าหมายปี66 ที่ 65 บ.

*บล.ทรีนีตี้ (ประเทศไทย) แนะ เก็งกำไร ให้ราคาเป้าหมายปี66 ที่ 58 บ.

*บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส แนะ ถือ ให้ราคาเป้าหมายปี66 ที่ 47 บ.


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X