> mai > DOD

28 เมษายน 2023 เวลา 11:24 น.

“DOD” ปิดดีลขายหุ้น PP รับทรัพย์ 100 ลบ. ต่อยอดลงทุน “AWL”

#ทันหุ้น - “DOD” ประกาศปิดดีลขายหุ้น PP ตามแผน รับเงิน 100 ล้านบาท เล็งขยายการลงทุน ในบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด (“AWL”)ธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริม ภายใต้“AuswellLife”พร้อมส่งซิกจ่อทยอยรับรู้รายได้ Q1/66 ทันที ส่งผลทั้งปีโกยรายได้จาก AWL กว่า 160 ล้านบาท และเชื่อมั่นว่าบริษัทฯกลับมาเทิร์นอะราวด์


นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ “DOD” ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (ODM) จากสารสกัดธรรมชาติ เปิดเผยว่าภายหลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 มีมติอนุมัติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 24.39 ล้านหุ้น ที่ระดับราคา 4.10 บาทต่อหุ้น ล่าสุด การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ในส่วนที่เสนอขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจงแก่บุคคลในวงจำกัด (PP)ประสบความสำเร็จตามแผน ส่งผลให้บริษัทฯได้รับเงินเข้ามาประมาณ 100 ล้านบาท


สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการขายหุ้น PP ในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำไปขยายกิจการตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่จะมุ่งพัฒนาตลาดแบรนด์ของตนเอง (Own Brands) เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการผลิตให้แก่แบรนด์ของลูกค้าเท่านั้น โดยเม็ดเงินดังกล่าวจะลงทุนในบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด (“AWL”) ที่ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมที่ผลิตในประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ “AuswellLife” ซึ่งเป็นแบรนด์สุขภาพและความงามที่เหมาะสำหรับลูกค้าทุกเพศทุกวัย โดยปัจจุบัน AWLเป็นเพียงเจ้าเดียวในตลาดที่ขายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ดังกล่าวในประเทศไทยและมีช่องทางขายผ่านทั้งตัวแทนจัดจำหน่ายและขายผ่านช่องทางออนไลน์


ทั้งนี้ จากแผนการลงทุนดังกล่าวบริษัทฯจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตั้งไตรมาส1/2566 ทันที ส่งผลให้ในปีนี้ บริษัทฯจะมีรายได้จาก AWL เข้ามากว่า160 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมีความเชื่อมั่นว่า AWL จะเป็นส่วนสำคัญในปีนี้ให้บริษัทฯกลับมาเทิร์นอะราวด์


ทั้งนี้ บริษัท ดีโอดี อินฟินิท จำกัด (บริษัทย่อย) ถือหุ้น AWL ในสัดส่วนร้อยละ 89.29 ของหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น90 ล้านบาท บริษัทฯคาดว่าการลงทุนใน AWLจะให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่น้อยกว่า 30% ต่อปี และมีระยะเวลาการคืนทุน (Payback Period)ไม่เกิน 5 ปี



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X