> SET > S

29 พฤษภาคม 2023 เวลา 16:26 น.

Sรับดีมานด์โรงแรมอู้ฟู่ ลุยงานอสังหาตุนพอร์ต

#S #ทันหุ้น -S โดดรับดีมานด์โรงแรมทะลัก-เร่งขยายพอร์ตอสังหาเติมแบ็กล็อก หนุนครึ่งหลังปี 2566 ฟอร์มแจ่ม พร้อมปักเป้าปี 2566 รายได้โต 30% จากปีก่อน พอร์ตธุรกิจทุกไลน์โตต่อเนื่อง แถมมองนโยบายค่าแรงว่าที่รัฐบาลใหม่กระทบน้อย เหตุพนักงานส่วนใหญ่เป็นแรงงานมีทักษะสูงค่าจ้างเกินแล้ว


นายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งหลังปี 2566 น่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับครึ่งแรกปีเดียวกัน เนื่องจากเป็นทิศทางการเข้าพักในกลุ่มธุรกิจโรงแรมขยายตัวค่อนข้างมาก ประกอบกับภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เติบโตต่อเนื่อง


เป้ารายได้ปีนี้โต 30%


สำหรับทิศทางปี 2566 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 30% เมื่อเทียบกับปี2565 ที่มีรายได้ราว 1.25 หมื่นล้านบาท เนื่องจากรายได้โดยเฉพาะในกลุ่มโรงแรมเติบโตอย่างโดดเด่น โดยคาดจะมีรายได้กลุ่มนี้สูงถึง 1 หมื่นล้านบาท นอกเหนือจาก ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการเป็นที่อยู่อาศัยและอื่นๆ ที่ล้วนปรับตัวดีขึ้นด้วย


โดยกลุ่มธุรกิจโรงแรมภายใต้การบริหารงานของ “เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท” หรือ “SHR' จะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่โดดเด่นอย่าง ชัดเจนในปีนี้ โดยโรงแรมในเครือที่ประเทศไทยทั้ง 4 แห่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ คาดรายได้เติบโตถึง60% จากปีก่อน หน้า ในขณะที่รายได้จากโรงแรมในมัลดีฟส์จะเติบโตขึ้น30% หนุนรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตขึ้นกว่า20%


จ่อเปิดโครงการใหม่


ด้านกลุ่มของที่พักอาศัยนั้นปัจจุบันบริษัทมียอดขายที่รอโอน(Backlog) ในกลุ่มธุรกิจที่อยู่อาศัย คิดเป็นมูลค่าราว 1.9 พันล้านบาท โดยคาดน่าจะสามารถดำเนินการส่งมอบและรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปี2567 รวมทั้งบริษัทมีแนวทางพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ ในปี 2566 มีแผนเปิดตัวโครงการบ้านแนวราบใหม่ จำนวน 5 โครงการ หรือคิดเป็นมูลค่าโครงการรวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย บ้านเดี่ยวระดับราคา15-30 ล้านบาท และระดับราคา30-50 ล้านบาท Cluster Home ระดับราคาตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป พร้อม Flagship Cluster Home Project ซึ่งมีระดับราคาเริ่มต้นสูงถึง 550 ล้านบาทต่อหลัง เพื่อสร้างยอดขายและรายรับเพิ่มเติมในอนาคต


ขณะที่กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้ามีสัญญาณการฟื้นตัวดีอย่างต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์โมเดลธุรกิจRight sizing ซึ่ง นำเสนอขนาดพื้นที่ให้เช่าที่หลากหลาย ควบคู่กับโมเดลธุรกิจReady-to-move หรือการจัดสรรพื้นที่ให้เช่าพร้อมใช้งาน โดยปี 2566 ตั้งเป้าผลประกอบการเพิ่มขึ้น 20% ด้วยอัตราการเช่าพื้นที่สูงกว่า90% ในทุกโครงการ ทั้งสิงห์ คอมเพล็กซ์ ซันทาวเวอร์ส และ เอส เมโทร


รวมถึงโครงการอาคารสำนักงานล่าสุดอย่าง เอส โอเอซิส บนถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ศูนย์กลางธุรกิจที่เปี่ยมศักยภาพแห่งใหม่ พร้อมเซ็นสัญญาผู้เช่ารายใหญ่ในไตรมาส2/2566 เพื่อสนับสนุนภาพรวมธุรกิจให้ขยายตัวต่อเนื่อง


ค่าแรงใหม่กระทบน้อย


นายชัยรัตน์ กล่าวเสริมว่า สำหรับเรื่องการปรับอัตราค่าจ้างของว่าที่รัฐบาลใหม่เป็น 450 บาทต่อวันนั้น บริษัทประเมินว่าไม่น่ามีผลกระทบต่อการดำเนินงานมากนัก เนื่องจากปัจจุบันพนักงานส่วนใหญ่ได้มีการพัฒนาทักษะให้สูงกว่าแรงงานปกติทั่วไป ส่งผลให้อัตราค่าจ้างอยู่ในระดับที่เกินเกณฑ์ดังกล่าวแล้ว ประกอบกับบริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจ้างพนักงานในส่วนของแรงงานเพิ่มเติม เป็นการว่าจ้างจากองค์กรภายนอก(เอาต์ซอส) เพื่อบริหารจัดการต้นทุนในส่วนนี้ให้ดียิ่งขึ้นด้วย


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X