> Trendtalk > TIDLOR

02 มิถุนายน 2023 เวลา 06:50 น.

TIDLOR

#ทันหุ้น - เมื่อวานตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงเข้าใกล้แนวรับที่ 1520 หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวไปเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1530 โดยมีแนวต้านในระยะสั้นที่ 1540-1544 แต่ถ้าสามารถทะลุผ่านแนวต้านที่ 1550 ขึ้นไป จะเป็นสัญญาณซื้อทางเทคนิค


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ TIDLOR หรือ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อ ให้บริการเช่าซื้อ และให้บริการนายหน้าประกันวินาศภัย นายหน้าประกันชีวิต และบริการที่เกี่ยวเนี่องอื่นๆ ผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 66 มีกำไรสุทธิ 955 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.38 บาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ไตรมาสที่ 1 ปี 65 มีกำไรสุทธิ 940 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.41 บาท


นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/66 บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งทั้งธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ และ ธุรกิจนายหน้าประกันภัย ตอบรับเศรษฐกิจที่กลับมาฟื้นตัว โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว แม้ว่าจะได้รับแรงกดดันจากภาวะเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ยขาขึ้น และ ความไม่แน่นอนจากปัจจัยมหภาค โดยบริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 955 ล้านบาท เติบโต 16.9% จากไตรมาสก่อนหน้า

สำหรับพอร์ตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถในไตรมาส 1/66 เพิ่มขึ้นเป็น 83,040 ล้านบาท เติบโต เติบโต 26.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากความสำเร็จของบัตรติดล้อ (TIDLOR Card) ทั้งสำหรับรถมอเตอร์ไซด์และรถยนต์ โดยได้มีการออกบัตรติดล้อให้ลูกค้าแล้วกว่า 532,000 ใบ


ส่วนธุรกิจนายหน้าประกันภัยยังคงการเติบโตแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง มีค่าเบี้ยประกันวินาศภัยสูงถึง 2,070 ล้านบาทในไตรมาสที่ผ่านมา เติบโตเพิ่มขึ้น 28.2 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งนับว่ามากกว่าค่าเฉลี่ยการเติบโตของอุตสาหกรรมที่ไม่เกิน 5%


บริษัทดำเนินนโยบายพิจารณาสินเชื่ออย่างรอบคอบตั้งแต่ช่วงปลายปี 65 ที่ผ่านมา ส่งผลให้อัตราหนี้เสีย (NPL) ลดลงมาอยู่ที่ 1.5% ณ สิ้นไตรมาส 1 ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมและ คู่แข่ง รวมถึงยังคงอัตราการสำรองหนี้ไว้ในระดับสูงตามเดิม ขณะที่ต้นทุนทางการเงิน ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสก่อน เป็นไปตามทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น


แผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 66 บริษัทฯยังคงเดินหน้าเติบโตธุรกิจและส่งมอบผลการดำเนินงานตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมุ่งเน้นธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถและธุรกิจนายหน้าประกันภัย พร้อมกับกลยุทธ์ปรับปรุงประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น


นอกจากนี้ บริษัทยังคงมุ่งขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมในการนำเทคโนโลยีและ แพลตฟอร์มดิจิทัลมาปรับใช้เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ ทั้ง “บัตรติดล้อ”(TIDLOR Card) แอพพลิเคชั่นเงินติดล้อ รวมถึงแฟลตฟอร์มอารีเกเตอร์ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ทั้งลูกค้าสินเชื่อจำนำทะเบียนรถและลูกค้าประกันภัย รวมถึงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับการบริการทั้งด้านสินเชื่อทะเบียนรถและนายหน้าประกันภัย เพื่อคงความเป็นผู้นำและ สร้างการเติบโตให้ธุรกิจอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน


ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเข้าใกล้แนวต้านของกรอบแนวโน้มขาลงที่ 28.50-29.00 ก่อนที่จะปรับตัวลดลงจากแรงขายทำกำไร ทำให้แนวโน้มในรยะสั้นยังอยู่ระหว่างการปรับฐาน โดยมีแนวรับที่ 26.00 และ 25.00 แต่ถ้าสามารถทะลุผ่านแนวต้านที่ 29.00 ขึ้นไป จะมีแนวต้านถัดไปที่ 35.00-36.00 เป็นเป้าหมายในการปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ถ้าราคาหุ้นปรับตัวลดลงไปเคลื่อนไหวต่ำกว่า 24.50 จะเป็นสัญญาณขายหุ้นออกไปก่อน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X