> mai > BBIK

08 มิถุนายน 2023 เวลา 14:15 น.

BBIK จิ๋วแต่แจ๋ว โบรกฯชี้จังหวะเหมาะ

#ทันหุ้น - บล.กรุงศรี ส่องหุ้น BBIK หรือ  บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ระบุว่า เนื่องจากฝ่ายวิจัยคาดว่ากำไรของ BBIK ในปีนี้จะโตถึงเท่าตัว ในขณะที่แนวโน้มการเติบโตในระยะยาวยังแข็งแกร่ง จากอุปสงค์ digital transformation ที่อยู่ในระดับสูง และการขยายธุรกิจเชิงรุก ดังนั้น ฝ่ายวิจัยจึงเริ่มต้นศึกษาหุ้น BBIK ด้วยคำแนะนำซื้อ และ ประเมินราคาเป้าหมาย ที่ 140 บาท โดยคิดว่า 2H66 น่าจะเป็นจังหวะที่ดีที่จะเข้าลงทุนใน BBIK


2H น่าจะเป็นจังหวะเหมาะ


ราคาหุ้น BBIK ปรับตัวค่อนข้างดีใน 2H โดยฝ่ายวิจัยพบว่าตั้งแต่ BBIK เข้าตลาดมาราคาหุ้นมักจะให้ผลตอบแทนสูงในช่วง 2H ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะ i) 2H เป็นช่วงที่กำไรของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ii) บริษัทจะมีข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับศักยภาพการ เติบโตในปีต่อไป และ iii) บริษัทมี beta สูงและมีสหสัมพันธ์สูงกับดัชนี SET


กำไรจะโตเท่าตัวในปี66


คาดว่ารายได้ของ BBIK จะเพิ่มขึ้นถึง 167% เป็น 1.5 พันล้านบาท เนื่องจาก i) การรวม Valcan และ Innoviz เข้ามาในงบรวมของบริษัทตั้งแต่ต้นปีนี้ ซึ่งจะทำให้รายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 671 ล้านบาท ii) ยังมีอุปสงค์ digital transformation ในตลาดอย่างต่อเนื่อง จากทั้งบริษัทในประเทศไทย และในต่างประเทศ iii) มีการเพิ่มกำลังคนเพื่อรองรับโครงการจำนวนมากขึ้น และโครงการที่มีขนาดใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ยังคาดว่า Orbit ซึ่งเป็น JV ของบริษัทน่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องใน ปีที่สองของการเปิดดำเนินการ ดังนั้นจึงตั้งเป้าว่ากำไรของ BBIK จะเพิ่มขึ้น เท่าตัวเป็น 304 ล้านบาท (+117%)


ฝ่ายวิจัยแนะนำ ซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 140.00 บาท ****


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X