> SET > KBANK

15 มิถุนายน 2023 เวลา 11:33 น.

อัพเดทเทรนด์ลงทุน KBANK-SCGP-SPALI

#ทันหุ้น - บล.แลนด์ แอน เฮ้าส์ เจาะพื้นฐาน 3 หุ้น พร้อมคำแนะนำลงทุน ได้แก่ KBANK ประเมินเป้าหมาย 171บ. แนะนำ “ซื้อ” กำไร Q1/66 -4.2%YoY แต่ +237%QoQ ถือเป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ +การเร่งสินเชื่อรายย่อยผลตอบแทนสูง และการเพิ่มขึ้นของ NIM ตามการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ย คาดจะช่วยหนุนกำไร FY66 เติบโตดี +คาด กนง. ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกอย่างน้อย 0.25%



SCGP ประเมินเป้าหมาย 50บ. แนะนำ “ซื้อ” กำไร Q1/66 ออกมาดีกว่าตลาดคาดจากความต้องการในประเทศและจากจีนที่เพิ่มขึ้นหลังเปิดประเทศ +ต้นทุนลดลง ขณะที่ Q2/66 คาดฟื้นตัวต่อเนื่องและจะเร่งตัวขึ้นอีกใน 2H66 จากการเปิดประเทศของจีนหนุนความต้องการเพิ่มขึ้น ขณะต้นทุนปรับลดลงช่วยหนุนกำไรทั้งปีให้เติบโตราว 25%YoY ประเมินราคาหุ้นปรับลงมารับปัจจัยลบไปมากเป็นจังหวะในการซื้อ



SPALI ประเมินเป้าหมาย 25.5บ. แนะนำ “ทยอยซื้อ” แม้กำไร Q1/66 จะออกมาไม่ดีนัก จากต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่สูงขึ้น แต่คาด Q2/66 จะเริ่มฟื้นตัว QoQ จากฐานต่ำใน Q1/66 หลังทยอยปรับขึ้นราคาโครงการต่างๆ ขึ้น ทั้งโครงการที่ยังไม่มีผู้จอง และโครงการใหม่ที่เปิดใน Q2/66 อีก 8.8 พันลบ. ให้สอดคล้องกับต้นทุน คาด SPALI ผ่านจุดต่ำสุดของกำไรไปแล้ว +ราคาหุ้นยังมี upside อยู่ราว 20% แนะทยอยซื้อ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X