> SET > BBIK

29 มิถุนายน 2023 เวลา 13:35 น.

จับตา BBIK ดีล JV เปิดสวิตช์แหล่งรายได้ใหม่ ‘กรุงศรี’ ชี้จังหวะดี น่าเข้าสะสม

#ทันหุ้น - บล.กรุงศรี ส่องหุ้น BBIK  หรือ บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยระบุว่าจากที่ฝ่ายวิจัยได้จัดงาน THE STANDARD x Bluebik เมื่อคุยถึงธุรกิจของ sauce skill ซึ่งเป็น JV ที่ตั้งรวมกันของทั้งสองบริษัท โดยฝ่ายวิจัยมีโอกาสได้คุยกับคุณนครินทร์ CEO& บรรณาธิการใหญ่ของ STANDARD และคุณพชร CEO ของ BBIK


*เป็นการผนึกพันธมิตรที่ดี


Sauce Skill ให้บริการ talent management และการฝึกอบรมองค์กร (corporate training) เพื่อแบ่งปันทักษะ และความรู้ในการพัฒนาระบบดิจิทัล ซึ่ง BBIK ระบุว่า JV นี้เป็นการรวมกันของสองบริษัทที่มีทักษะเฉพาะด้านที่แตกต่างกัน โดย BBIK เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและ digital transformation หรือการคิดเชิง วิเคราะห์ (analytical thinking) ในขณะที่ THE STANDARD เชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร และการคิดเชิงวิพากษ์ (critical thinking)


*มีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมาก


จากข้อมูลของ BBIK ตลาด talent management มีขนาดประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และกำลังขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นตลาดที่ใหญ่ และยังไม่มีใครยึดตลาดนี้ได้ อย่างแท้จริง ดังนั้น บริษัทจึงเห็นโอกาสที่จะเข้ามาจับตลาดนี้ โดยจะเริ่มเน้นที่ลูกค้า ในกลุ่ม -level ที่ต้องการจะเพิ่มทักษะ (re-skill และ up-skill) ซึ่งจะสร้างความแตกต่างด้วยการเข้าไปมีส่วนร่วม และสร้างประสบการณ์กับลูกค้ามากกว่าแค่การใช้ วิธีสอนแบบ lecture ทั้งนี้ บริษัทบอกว่าได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากลูกค้าในช่วง trial period


*คงคำแนะนำ ซื้อ


ฝ่ายวิจัยมั่นใจมากขึ้นกับแนวโน้มของ BBIK เพราะดีล JV นี้เป็นหนึ่งในเก้าปัจจัยกระตุ้นการเติบโตทีฝ่ายวิจัยเคยระบุเอาไว้ก่อนหน้านี้ โดยคิดว่าการดำเนินงานอย่างเต็มที่จะ เริ่มในต้นปีหน้า


ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยยังไม่ได้รวมส่วนแบ่งกำไรจาก JV แห่งนี้เข้ามาในประมาณการของฝ่ายวิจัย นอกจากนี้ ยังคิดว่าตอนนี้เป็นจังหวะดีที่จะเข้าซื้อสะสมหุ้น BBIK เพราะคาดว่าราคาหุ้นน่าจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นในช่วง 2H


คงคำแนะนำซื้อ และคง ราคาเป้าหมายเอาไว้ที่ 140 บาท ***



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X