> mai > PRI

10 กรกฎาคม 2023 เวลา 09:10 น.

SNAPSHOT : PRI เดินหน้าสร้างการเติบโต ลุยซื้อกิจการ-แบ็กล็อก 134 ล.

#PRI #ทันหุ้น – บอสใหญ่ PRI “จตุพร วิไลแก้ว” แย้มแผนซื้อกิจการไอทีเสริมแกร่ง คาดครึ่งปีหลังเติบโตดีต่อเนื่อง เตรียมเก็บเกี่ยวผลลงทุนเต็มที่ ปักเป้าปั๊มรายได้ชน 1.3 พันล้านบาท อวดแบ็กล็อกแน่น 134 ล้านบาท พุ่งเป้า “Super Living Services”ต้นน้ำยันปลายน้ำ


นางสาวจตุพร  วิไลแก้ว  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิสโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI ผู้นำธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจครึ่งปีแรก 2566 ยังคงสดใสจากการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ เพราะธุรกิจและบริการของ PRI ประกอบไปด้วย ธุรกิจบริการที่ปรึกษาและออกแบบทางวิศวกรรม ธุรกิจบริการจัดการอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจบริการหลังการขายอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะธุรกิจบริการหลังการขายอสังหาริมทรัพย์มีอัตราการเติบโตชัดเจน จากการออกแบบ ตกแต่งที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการให้บริการตกแต่งพื้นที่ส่วนหลายโครงการ และตกแต่งภายในพื้นที่พักอาศัย


** ผลงานโดดเด่น

สำหรับการให้บริการทำความสะอาด หลังบริษัทได้รับสัญญาจากลูกค้าประเภทนิติบุคคลมากขึ้น ประกอบกับเมื่อเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้บริการเป็นตัวแทนในการซื้อขาย-เช่า อสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร โดยเน้นกลุ่มลูกค้านิติบุคคลและบุคคลทั้งชาวไทยและต่างชาติมีอัตรการเติบโตสูง


ขณะที่ภาพผลประกอบการไตรมาส 1/2566 บริษัททำ All Time High หรือมีรายได้รวมอยู่ที่ 396 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 132% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2565  และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 98% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 ขณะที่แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/2566 มีอัตราการเติบโตที่ดี และมีโมเมนตัมที่คล้ายกับไตรมาส 1 ที่ผ่านมา


ส่วนครึ่งปีหลัง 2566 คาดจะดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เพราะในไตรมาส 3 จะรับรู้รายได้จากการลงทุนโดยการซื้อหุ้นสามัญในบริษัท โปรเจคส์เอเชีย จำกัด (ProjectsAsia) เข้ามา โดยบริษัทเข้าทำรายการซื้อหุ้นจำนวน 5,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2,000 บาท หรือคิดเป็น 100% ทุนจดทะเบียนของ ProjectsAsia รวมมูลค่าทั้งสิ้น 220 ล้านบาท


ทั้งนี้ ProjectsAsia ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาควบคุมโครงการก่อสร้างและสิ่งปลูกสร้างทุกชนิด ให้คำปรึกษาด้านวิศวกรรม ด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง งานควบคุมการออกแบบ งานควบคุมคุณภาพ รวมถึงงานบริหารต้นทุนโครงการ


** อวดแบ็กล็อกอื้อ

ขณะเดียวกันในไตรมาส 3 ไปจนถึงไตรมาส 4 บริษัทยังมีโปรเจ็กต์ หรือ Backlog ในมือเป็นจำนวนมาก โดยจะทยอยรับรู้ในช่วงที่เหลือตามสัญญา ขณะที่ปัจจุบัน Backlog ในมืออยู่ที่ 134 ล้านบาท และคาดว่าระหว่างกลางปีไปถึงปลายปีจะมีงานใหม่เข้ามาทดแทนงานที่ถูกรับรู้รายได้


ทั้งนี้บริษัทคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 1.3 พันล้านบาท จากปีก่อน 914.91 ล้านบาท โดย 3 เดือนแรก ปี 2566 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 395.93 ล้านบาท คาดสัดส่วนรายได้จากจะมาจากธุรกิจต้นน้ำธุรกิจบริการที่ปรึกษาและออกแบบทางวิศวกรรม คิดเป็นสัดส่วน 37% ธุรกิจบริการจัดการอสังหาริมทรัพย์ คิดเป็นสัดส่วน 31% และธุรกิจบริการหลังการขายอสังหาริมทรัพย์ คิดเป็นสัดส่วน 32%


อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนจะเติบโตแบบ “Super Living Services” หรือ ผู้ให้บริการเกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์

แบบครบวงจร โดยการขยายพื้นที่ธุรกิจการให้บริการอสังหา อย่างครอบคลุม (Expanding to Upcountry) โดย PRI ตั้งเป้าไว้ว่าจะขยายไปตามหัวเมืองที่สำาคัญของภาคต่างๆ ทั้งภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดขอนแก่น โซน EEC และภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่ง PRI มีเป้าหมายจะขยายการเติบโตทั้งกลุ่มธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำาจนถึงปลายน้ำ


นางสาวจตุพร กล่าวต่อว่า บริษัทเดินหน้าสร้างการเติบโตทั้งเติบโตด้วยตัวเอง และการเติบโตร่วมกับพันธมิตร สำหรับการลงทุนต่างๆ หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ และได้เงินระดมทุนไป 1.15 พันล้านบาท โดยจะพิจารณาลงทุนซื้อกิจการ (M&A) เพื่อขยายขอบเขตธุรกิจบริการใหม่ๆ ให้ครบวงจรมากขึ้น โดยกิจการที่สนใจอยู่ในกลุ่มไอที


อนึ่ง บริษัทย่อยในปัจจุบันทั้ง 8 บริษัท เข้าไปดำเนินธุรกิจ ได้แก่ 1.บริษัท พรีโม แมเนจเม้นท์ จำกัด และ 2.บริษัท คราวน์ เรสซิเดนซ์ จำกัด ให้บริการบริหารนิติบุคคลดูแลคุณภาพชีวิตลูกค้าทั้งระดับทั่วไปและระดับลักซ์ชัวรี เช่น โครงการวิลลาในพื้นที่ 3.บริษัท แพสชั่น เรียลเตอร์ จำกัดให้บริการนายหน้าซื้อ-ขาย-ปล่อยเช่า และพัฒนาโครงการ 4.บริษัท อูโน่ เซอร์วิส จำกัด ดูแลบริการงานด้านความสะอาด 5.บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด ให้บริการบริหารงานก่อสร้างโครงการ 6.บริษัท ยูพีเอ็ม ดีไซน์ สตูดิโอ จำกัด ให้บริการออกแบบสถาปัตยกรรมทั้งภายในและภายนอกอาคารแก่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 7.บริษัท วายด์ อินทีเรีย จำกัด ให้บริการตกแต่งภายในครบวงจรและ 8.บริษัท แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเมนท์ จำกัด ดำเนินงานบริหารจัดการสินทรัพย์ (Asset Management) ช่วยบริหารจัดการผู้เช่าหรือผู้เข้าพักสร้างรายได้หรือผลตอบแทนให้เป็นไปตามเป้าหมายของเจ้าของโรงแรมหรือที่พักอาศัย

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X