> SET > STI

27 กรกฎาคม 2023 เวลา 10:25 น.

กลุ่ม STI ปิดดีล คว้าโครงการออกแบบพัฒนาสนามบินดอนเมืองเฟส 3 มูลค่า 600 ลบ.

#STI #ทันหุ้น-กลุ่มสโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) คว้างานใหม่  โดยล่าสุด เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ (AEC) แนวหน้ากลุ่มธุรกิจบริหารโครงการ การสำรวจออกแบบและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม  คว้าสัญญาโครงการจ้างสำรวจออกแบบโครงการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง ระยะที่ 3 ซึ่งมีมูลค่าสัญญากว่า 600 ล้านบาท ล่าสุด เซ็นลงนามในสัญญาเรียบร้อยแล้ว


นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้นำในกลุ่มธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร  เปิดเผยถึง ความสำเร็จของ บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC (บริษัทในกลุ่ม) ได้รับความไว้วางใจให้เป็นที่ปรึกษาโครงการจ้างสำรวจและออกแบบโครงการระดับประเทศ ซึ่งถือเป็นเมกะโปรเจกต์สำคัญอีกหนึ่งโครงการของประเทศไทย สะท้อนความเชี่ยวชาญและศักยภาพของบุคลากรในกลุ่มบริษัท เนื่องจาก งานด้านสำรวจและออกแบบต้องใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการสำรวจ รวบรวมข้อมูล ศึกษา วิเคราะห์ และออกแบบทางด้านวิศวกรรมอย่างละเอียดตามมาตรฐานสากล โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้แก่ ผู้ใช้บริการ ผู้ประกอบการ ชุมชนโดยรอบ และผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม


นายไพบูลย์ โชค ไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) บริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมชั้นนำของประเทศ ได้ร่วมลงนามสัญญาโครงการจ้างสำรวจออกแบบโครงการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง ระยะที่ 3 ให้ดำเนินการในช่วงการสำรวจและออกแบบรายละเอียด และสนับสนุนระหว่างการก่อสร้างโครงการ ซึ่งมีมูลค่าสัญญากว่า 600 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ สำนักงานท่าอากาศยานดอนเมือง


ทั้งนี้โครงการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง ระยะที่ 3 ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) มีวงเงินลงทุน 36,829 ล้านบาท เพื่อขยายขีดความสามารถในการรองรับปริมาณผู้โดยสาร พัฒนาคุณภาพการให้บริการ ทั้งระบบขนถ่ายผู้โดยสารทางอากาศและทางภาคพื้น มีประสิทธิภาพและลดความแออัดระบบจราจรภายในท่าอากาศยาน รองรับปริมาณจราจรทางอากาศและผู้โดยสาร รวมทั้งกิจกรรมทางด้านการบินรวมทั้งสามารถเชื่อมต่อระบบขนส่งทางรางที่จะเกิดขึ้นในอนาคต


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X