> SET > RS

31 กรกฎาคม 2023 เวลา 17:10 น.

RSดีลธุรกิจต่อยอดแกร่ง ครึ่งหลังเด่น-อีเวนต์แน่น

#RS #ทันหุ้น-RS เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งธุรกิจ! แย้มมีดีลเกี่ยวเนื่องใน Entertainmerce อยู่ระหว่างการเจรจาในมืออีก 1-2 ดีล คาดว่าในช่วงที่เหลือปี 2566 ได้ข้อสรุป ฉายภาพผลงานครึ่งปีหลังโดดเด่น รับทรัพย์จัดคอนเสิร์ตใหญ่หลายอีเวนต์ พร้อมบุ๊กรายได้ RS Pet All เต็มไตรมาส 3/2566 มั่นใจรายได้ปีนี้แตะ 5-5.5 พันล้านบาท


นายวัชรพงศ์ ลีโทชวลิต หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่าบริษัทยังคงมีความสนใจและมองหาโอกาสในการลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้ามาสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพในการเติบโตได้อย่างมั่นคงมากขึ้นในอนาคต โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจาอีกประมาณ 1-2 ดีล ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจ Entertainmerce คาดว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้จะได้ข้อสรุป


*ครึ่งปีหลังเด่น


ขณะที่ภาพรวมธุรกิจและผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง 2566 มองว่าจะมีการเติบโตที่ค่อนข้างโดดเด่นกว่าเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากมีแผนที่จะจัดงาน 3-4 คอนเสิร์ตใหญ่ช่วงไตรมาส 3 และ 4 ปีนี้ ได้แก่ คอนเสิร์ต D2B, คอนเสิร์ต Kamikaze Party, คนพันธุ์ ร็อค และ Cool Urban Festival เป็นต้น ซึ่งยังไม่นับคอนเสิร์ตที่รวมกับ JV กับเครือแกรมมี่ "Across the Universe" ในช่วงครึ่งหลังปีนี้อีกด้วย ดังนั้นบริษัทจึงยังคงมั่นใจว่าปี 2566 รายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายหรืออาจดีกว่าที่วางไว้ 5,000-5,500 ล้านบาท


ส่วน RS LiveWell บริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในหมวดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์ใหม่ภายในไตรมาส 3/2566 สำหรับแบรนด์ Lifemate ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งขนมสำหรับสุนัข ขนมแมวเลีย รวมไปถึงอาหารเม็ดสำหรับสุนัขและแมวที่มีการปรับแพ็กเกจจิ้งเร่งการสร้างภาพลักษณ์เจาะกลุ่ม Premium Mass คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเหมือนเช่นที่ผ่านมา และสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มให้กับบริษัทได้


ด้านธุรกิจ RS Pet All คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาเต็มไตรมาส ในไตรมาส 3/2566 เป็นไตรมาสแรก ขณะเดียวกันธุรกิจพาณิชย์ (Commerce) บริษัทมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในหลากหลายหมวดหมู่ (Category) อีกหลายรายการ สำหรับธุรกิจอาร์เอส มิวสิก (RS Music) จากการปรับกลยุทธ์เชิงรุกและการจับมือกับ ค่ายเพลงชั้นนำอันดับหนึ่งของโลก ยูนิเวอร์แซล มิวสิก กรุ๊ป (Universal Music Group หรือ UMG) เชื่อว่าจะเข้ามาช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้แน่นอน


แนะ"ถือ"-เป้า 16.50 บ.


บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุว่าคาดผลประกอบการ RS ไตรมาส 2/2566 จะมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 73 ล้านบาท เติบโต 429% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันในปีก่อน แต่ลดลง 20% จากไตรมาสก่อน โดยหากไม่รวมรายการพิเศษในไตรมาส 1/2566 ผลประกอบการจะเติบโตจากไตรมาสแรกปีนี้ที่เท่าทุน (บริษัทมีบันทึกกำไรจากการขายหุ้น IPO บ.เชฎฐ์เอเชีย จำนวน 92 ล้านบาท) และคาดรายได้รวมอยู่ที่ 937 ล้านบาท (เติบโต 13% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันในปีก่อน และ 15% จากไตรมาสก่อน) เติบโตจากกลุ่มมีเดียเป็นหลัก


ทั้งนี้ฝ่ายวิจัย คาด 1. รายได้กลุ่มธุรกิจ commerce ลดลงจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังซบเซากระทบต่อยอดขายของ RS Mall และบริษัทมีการยุติธุรกิจ mass market (เครื่องดื่ม CAMU-C) จากยอดขายไม่เป็นตามคาด แต่ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง Life mate เติบโตดีขึ้น 2. คาดรายได้กลุ่ม Media เติบโตแรง จากรายได้โฆษณาและวิทยุ งานอีเวนต์เพิ่มขึ้น และมีรายได้การขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ราว 140 ล้านบาท เทียบกับไตรมาส 1/2566 ที่ 110 ล้านบาท


และคาดอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น เนื่องจากต้นทุนธุรกิจ Commerce ลดลงตามรายได้ และธุรกิจอีเวนต์ที่มีอัตรากำไรสูงเพิ่มขึ้น และการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์และเพลงไม่มีต้นทุนเพิ่ม สำหรับมูลค่าของค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารใกล้เคียงเดิม ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยคาดผลประกอบการที่เหลือของปีนี้ จะดีขึ้นจากการธุรกิจมีเดียที่มีงานอีเวนต์และคอนเสิร์ตเพิ่มขึ้นจากการรวมกับ Grammy และการขยายธุรกิจ Commerce เข้าลงทุนใน HATO Wellness ขยายธุรกิจสัตว์เลี้ ยงแบบครบวงจร คงคำแนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 16.50 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X