> mai > IP

30 สิงหาคม 2023 เวลา 08:55 น.

IP ร่วมโรดโชว์ต่างแดน บุกออนไลน์อัพขาย Q3

#IP #ทันหุ้น – IP ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/2566  โตต่อ หลังรุกการตลาดออนไลน์ เชื่อหนุนยอดขายบูม ด้านบอสใหญ่ “ตฤณวรรธน์  ธนิตนิธิพันธ์” บินลัดฟ้าร่วมงานแสดงสินค้าต่างแดน หวังขยายฐานธุรกิจ ปักหมุดรายได้เข้าเป้าหรือเติบโตไม่น้อยกว่า 35%


ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ เปิดเผยว่า คาดทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/2566 จะดีกว่าไตรมาส 2 เพราะจะไม่มีค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดจำนวนมากเมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ซึ่งใช้งบการตลาดถึง 25-26 ล้านบาท


รุกการตลาดเต็มที่

ขณะที่สินค้าที่บริษัททำการตลาดในไตรมาส 2/2566 ที่ผ่านมา มีอยู่ราว 4 ผลิตภัณฑ์ โดยยิงแอดโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ คาดว่าจะช่วยสนับสนุนยอดขายไตรมาส 3/2566 ให้เพิ่มขึ้น เพราะเป็นสินค้าประเภทยาสามัญประจำบ้าน รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ปัจจุบันดีมานด์สูง ตามเทรนด์การดูแลสุขภาพ ทั้งนี้ในไตรมาส 3/2566 บริษัทจะมำการตลาดสินค้าต่อเนื่อง แต่จะใช้งบไม่มากเมื่อเทียบกับไตรมาส 2


ขณะเดียวกันบริษัทเดินทางไปร่วมออกงานแสดงสินค้าที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อหาตัวแทนขายสินค้า และโปรโมตสินค้าให้เป็นที่รู้จักในตลาดต่างประเทศมากขึ้น


สำหรับทิศทางการเติบโตครึ่งปีหลัง 2566 บริษัทคาดจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก2566 เพราะโดยปกติในครึ่งปีหลังจะเป็นไฮซีซันธุรกิจของบริษัท รวมถึงธุรกิจโรงพยาบาล โดยก่อนหน้านี้บริษัทเข้าลงทุน บริษัท นครพัฒน์ จำกัด (โรงพยาบาลนครพัฒน์) ในสัดส่วน 50% สำหรับโรงพยาบาลนครพัฒน์เป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาด 59 เตียง ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 7 ไร่


ทั้งนี้โรงพยาบาลนครพัฒน์ ได้ให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วยทั่วไปโดยแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะโรคต่างๆ เช่นโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคกระดูกและข้อ โรคระบบประสาททางอายุรกรรม โรคทางศัลยกรรม โรคไต โรคทางสูตินรีเวช โรคทางระบบหู ตา คอ จมูก โรคเลือด และคลินิกกุมารเวช เป็นต้น


อีกทั้งธุรกิจร้านยาภายใต้แบรนด์ LAB Pharmacy มียอดขายเติบโตโตดี และบริษัทมีแผนจะขยายสาขารวมเป็น 35 สาขาภายในสิ้นปีนี้


มั่นใจผลงานเข้าเป้า

ดร.ตฤณวรรธน์  กล่าวต่อว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 2566 นี้จะเติบโตตามแผน หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 35% ผลการดำเนินงานช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ว่า รายได้รวมเติบโตกว่า 35%เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อนแตะ 925 ล้านบาท โดยรายได้จากการขายและบริการโตโดดเด่น 34.9% แตะ 917 ล้านบาท ตามยอดขายที่เพิ่มขึ้นของทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับคนและสัตว์


ส่งผลให้มีกำไรสุทธิจำนวน 57 ล้านบาท โดยอัตรากำไรขั้นต้น และอัตรากำไรสุทธิ อยู่ที่ระดับ 39.1% และ 6.1% ตามลำดับ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X