> mai > AMARC

01 กันยายน 2023 เวลา 09:05 น.

AMARC เกษตร-อาหารฟื้น เปิดศูนย์รับตัวอย่างต.ค.นี้

#AMARC #ทันหุ้น - AMARC เผยธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2566 การเติบโตภาคเอกชน ทั้งบริการตรวจวิเคราะห์และบริการสอบเทียบ มีทิศทางสดใส ส่งผลให้ภาคธุรกิจเกษตร-อาหารฟื้นตัว เดินหน้าเปิดศูนย์บริการตามหัวเมืองต่างจังหวัด ในเดือนตุลาคม ปี 2566 นี้ ดีเดย์ที่ จ.ลำพูน เพื่อบุกตลาดในภาคเหนือ


ดร.ชินดนัย  ไชยยอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์ห้องปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่งเอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ AMARC กล่าวว่าแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2566 เชื่อว่ามีทิศทางการเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา โดยภาพรวมการเติบโตของภาคเอกชน ทั้งบริการตรวจวิเคราะห์และบริการสอบเทียบ คาดว่าจะฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิดที่คลี่คลาย ส่งผลให้ภาคธุรกิจเกษตร อาหาร กลับมาเติบโต ถือเป็นปัจจัยบวกที่สนับสนุนการเติบโตของ AMARC


รวมถึงปัจจัยภายนอก ทั้งความชัดเจนทางการเมือง และสภาวะเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มขยายตัว ตอกย้ำความเป็นผู้นำแล็บมาตรฐานระดับสากลอย่างแท้จริง


เปิดศูนย์รับตัวอย่าง

ส่วนความคืบหน้าแผนการขยายศูนย์บริการตามหัวเมืองในต่างจังหวัด ช่วงเดือนตุลาคม 2566 นี้ บริษัทจะเปิดศูนย์ประสานงานและรับตัวอย่าง ที่ จ.ลำพูน เพื่อรองรับการให้บริการในตลาดภาคเหนือ ส่งผลให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าและสร้างรายได้เพิ่มขึ้น


ทั้งนี้ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2565 บริษัทได้เปิดศูนย์ประสานงานและรับตัวอย่างที่มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี ช่วยสนับสนุนยอดขายภาคตะวันออก โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 เปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 25.8% แสดงให้เห็นว่าบริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ารายใหม่เป็นจำนวนมาก


ลูกค้าใหม่หนุนฐาน

อนึ่งผลการดำเนินงานบริษัทในงวดไตรมาส 2/2566 มีรายได้รวม 71.12 ล้านบาท เติบโต 5.8%เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มงานตรวจวิเคราะห์ (Testing) เติบโต 2%ส่วนกลุ่มงานสอบเทียบ (Calibration) เติบโต 12%จากการขยายกำลังการให้บริการ และกลุ่มงานตรวจสอบและรับรองระบบ (Inspection & Certification) เติบโต 122% จากงานประมูล ที่เริ่มมีมากขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาสที่ 2/2566


ภาพรวมครึ่งปีแรก 2566 บริษัทมีการเติบโตของรายได้รวม 4%ต่ำกว่าที่คาด สาเหตุจากการส่งออกที่หดตัว และงานของกลุ่มบริการตรวจสอบและรับรองระบบที่เลื่อนมาในช่วงปลายไตรมาส 2แต่ถ้าหากหักรายได้จากบริการตรวจรับรองระบบ บริษัทจะเติบโต 6% มีการเติบโตอยู่ที่ 92% ใกล้เคียงเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งในส่วนนี้เป็นรายได้จากลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นถึง 35% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และจำนวนลูกค้าเดิมมีการใช้บริการเพิ่มขึ้น จากการผลิตและการส่งออกผลิตภัณฑ์เกษตรและอาหาร ที่เริ่มกลับสู่สภาวะปกติ ขณะที่กำไรสุทธิลดลง เป็นผลจากการลงทุนเครื่องมือวิทยาศาสตร์และการรับบุคลากรตามแผนดำเนินงานของบริษัท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X