> บาดตาเซียน > CHASE

20 กันยายน 2023 เวลา 06:50 น.

CHASE หรือไม่ก็ หุ้นสวนตลาด

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  วันวาน ก็ได้กล่าวไปแล้ว ถึงเรื่องว่าจะมองหุ้นราคาต่ำๆ หรือ จะรอ ที่ตลาดจะลงต่ำๆ แล้วค่อยเข้าไปเล่น แต่ก็อย่างที่เคยกล่าวบ่อยๆ นะว่า หุ้นราคาต่ำๆ นั่นก็อาจจะแปลได้ว่า หุ้นนั้นๆ ยังคงอยู่ในแนวโน้มของการเป็นขาลง การจะขึ้นหรือไม่ขึ้น หรือขึ้นช้า ก็อาจจะเป็นปัญหาของเราได้ แต่ก็ยังมีอีกหุ้นหนึ่ง ที่ไม่ควรมองข้าม คือหุ้นที่เล่นสวนทิศทางตลาด ในยามที่ตลาดเป็นขาลง แล้วยิ่งถ้ามี ภาพของโครงสร้างการแกว่งตัวหลักๆ เป็นขาขึ้นด้วยแล้วนั้น ก็จะยิ่งน่าสนใจ ซึ่งราคาก็อาจจะไม่ต่ำมากนัก หรือดีไม่ดี ราคาอาจจะขึ้นมาสูงๆ แล้วสักระยะด้วยล่ะนั่น... แต่ก็นะ ถ้าถือคติที่ว่า ราคาหุ้น ไม่มีคำว่าแพง เกินไปที่จะซื้อ หรือ ถูกเกินไปที่จะขาย... ยังไงก็ต้องยอมซื้อแพง แต่นั่นต้องหมายถึงว่า เห็นโอกาสของการ ที่จะขายแพงกว่าได้ด้วยนะ และจุดที่จะขาย กับความเสี่ยงที่เตรียมไว้เผื่อหนี ก็ต้องคุ้มค่า กับความเสี่ยงที่จะ เก็งกำไรด้วย... จริงๆ ก็ไม่ยากสำหรับบางคน แต่ก็อาจจะยากสำหรับบางคน เหนือเมฆถึงได้กล่าวไว้บ่อยๆ ว่าถ้ารู้ตัวเองว่า เป็นนักลงทุนแบบไหน หรือ รู้ตัวเองว่า ตัวเองถนัดแบบไหน ก็จงอยู่ในแบบที่เราถนัดไว้ก่อน ความชำนาญมันน่าจะมีมากกว่า ที่จะสามารถแสวงหากำไรหรือผลประโยชน์จากตลาดได้... เขาว่ากันว่า ใน ตลาดหุ้นนั้น มีคนทำเงินหล่นไว้ทุกวันนั่นแหละ เพียงแต่เราจะหาเจอไหม แล้วจะมีวิธีไหน ในการจะเก็บเงิน ให้มาเป็นของเราให้ได้... แถมให้อีกอย่างที่ควรจะมีไว้คือ ต้องคิดให้ได้ด้วยว่า การอยู่ในตลาดหุ้นนั้น ต้องมี ทั้งศาสตร์และศิลป์ ในการลงทุน หรือเก็งกำไรระ แถมด้วย ต้องไร้ใจบ้างในบางเวลา อย่ายึดติด


ดูตามเกม… อย่างที่กล่าว เล่นเกมสวนตลาดได้ และก็ต้องดูกันต่อไปอีกด้วยว่า ตลาด จะ ยังเล่นทางลงไปถึงระดับไหน หรือ จะเริ่มพักๆ ตัวได้... แต่การพักๆ ตัว หุ้นเล็กๆ ก็ยังน่าจะดี๊ด๊าได้อยู่นะ


แนวรับ  :2.50-2.44 ต่ำกว่า 2.40 ก่อน ก็ไม่เอาไว้

เป้าหมาย   :2.70 แค่คิดจะขาย เป้าจริงลุ้น 3.10-3.20


Price Chart…(CHASE)  ความเห็น จากสัญญาณทางเทคนิค


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X