> mai > CHEWA

26 กันยายน 2023 เวลา 09:01 น.

CHEWA สบช่อง ร่วมทุนยูเวิร์ค ลุยโรงงานให้เช่า

#CHEWA #ทันหุ้น – CHEWA เซ็นสัญญาร่วมทุนกับ ยูเวิร์ค 999 ร่วมจัดตั้ง “ชีวา เวิร์ค อินดัสเทรียล” ต่อยอดรายได้ พร้อมลุยโครงการแรก โรงงานให้เช่าภายในโครงการนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ระยอง มูลค่า 210 ล้านบาท


นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ขายโรงงานสำเร็จรูปให้เช่า จำนวน 10 โรงงาน ที่นิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ จ.ระยอง แก่กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) ด้วยมูลค่าเข้าลงทุนในทรัพย์สินราคา 460ล้านบาทไปก่อนหน้านี้ พร้อมสิทธิในการบริหารดูแลต่อ ซึ่งสร้างรายได้ให้บริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วนลูกค้าที่ดูแลอยู่ 10 โรงงาน


** โครงการแรก

ทั้งนี้หลังจากที่พ้นช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19บริษัทจึงสนใจกลับมาลงทุนในธุรกิจนี้อีกครั้ง โดยได้พันธมิตรที่สร้างโครงการให้ชีวาทัยมามากมายอย่างบริษัท ยูเวิร์ค 999จำกัด หรือ U work มาเป็นหุ้นส่วนร่วมกัน โครงการแรกจะเริ่มต้นก่อสร้างทันทีภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ คือโรงงานให้เช่า ภายในโครงการนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ระยอง จำนวน 4 โรงงาน มูลค่าโครงการ 210ล้านบาท คาดจะรับรู้รายได้ในเดือนกรกฎาคม ปี 2567พร้อมมีผู้เช่าเต็มจำนวนในปี 2568 โปรเจ็กต์นี้บริษัทคาดว่าจะเป็นรายได้ที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้บริษัทได้เป็นอย่างดี


ด้านนายขจรศักดิ์ ศรีบุญเรือง กรรมการบริหาร บริษัท ยูเวิร์ค 999 จำกัด (Uwork) เปิดเผยว่า บริษัทมีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ในธุรกิจการก่อสร้างและดูแลงานระบบและตนเห็นว่า ธุรกิจโรงงานให้เช่ามีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


โดยปีนี้มีเป้าหมายในการขยายธุรกิจและรับรู้รายได้เพิ่ม จึงจับมือกับชีวาทัยพัฒนาโครงการดังกล่าว โดยทางชีวาทัย จะทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบงานด้านการจัดหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ, การตลาด, การขาย, การให้เช่า และดูแลการบริหารจัดการให้กับบริษัทร่วมทุน ส่วนทางยูเวิร์ค จะเป็นผู้รับผิดชอบพัฒนาโครงการในการก่อสร้างให้คำปรึกษา และให้บริการวิศวกรรมโครงสร้าง ที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม วิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมประปา วิศวกรรมโยธา และนักตกแต่งภายใน ซึ่งเป็นการใช้จุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทมาต่อยอดธุรกิจร่วมกัน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X