> mai > CHEWA

05 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 08:52 น.

CHEWA ร่วมทุนยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น ต่อยอดบ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮม

#CHEWA #ทันหุ้น – CHEWA ประเดิมบิ๊กโปรเจ็กต์ ร่วมทุนบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น “นิปปอน สตีล โควะ เรียล เอสเตท” หรือ NSKRE ร่วมพัฒนาโครงการคอนโดชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค เอกมัย-รามอินทรา มูลค่าโครงการ 1,014 ล้านบาท ขยายฐานลูกค้าไทย-ต่างชาติ


นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า บริษัทได้ตกลงทำความร่วมมือขยายธุรกิจเพื่อต่อยอดแผนการลงทุน ภายใต้การร่วมทุนกับบริษัท นิปปอน สตีล โควะ เรียล เอสเตท จำกัด (NIPPON STEEL KOWA REAL ESTATE) หรือ NSKRE ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทถือหุ้น 51% และนิปปอน สตีล โควะ เรียล เอสเตท ถือหุ้น 49% เพื่อพัฒนาโครงการร่วมกัน


** เปิดโครงการร่วมกัน

โดยโครงการแรกเป็นคอนโดมิเนียม “ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค เอกมัย-รามอินทรา” ภายใต้แนวคิด “SIMPLE WHITE” with “LIQUID ELEMENT-FREE FORM LINE” ที่ผสานดีไซน์สไตล์ Modern Minimal ร่วมกับเส้นสายที่เสมือนสายน้ำบนตัวอาคาร ให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย พร้อมสวนส่วนกลางสไตล์ Tropical ด้วยแนวคิด “SUMMER RELAX” เป็นห้องพักจำนวน 413 ยูนิต และอาคารพาณิชย์ 2 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,014 ล้านบาท


“สำหรับนิปปอน สตีล โควะ เรียล เอสเตท ถือเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัยรวมถึงอาคารสำนักงานชั้นนำของญี่ปุ่น ที่มีประวัติยาวนานถึง 70 ปี เป็นการรวมตัวของโควะ เรียล เอสเตท หน่วยงานด้านอสังหาริมทรัพย์ของมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป หนึ่งในกลุ่มธุรกิจการเงินที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และ นิปปอน สตีล ผู้นำด้านธุรกิจเหล็กของโลก มั่นใจการร่วมทุนกันในครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้า”


ด้านนายอิตารุ  อิชิฮาร่า  ผู้อำนวยการสายงานธุรกิจองค์กรและธุรกิจต่างประเทศ บริษัท นิปปอน สตีล โควะ เรียล เอสเตท จำกัด หรือ NSKREกล่าวว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีความน่าสนใจ เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยังคงได้รับแรงหนุนจากอุตสาหกรรมการผลิตและการท่องเที่ยว ทำให้ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง


** พันธมิตรลงทุน

นอกจากนี้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การขยายตัวอย่างรวดเร็วของระบบขนส่งสาธารณะ ทั้งรถไฟฟ้า BTS และ MRT จะช่วยส่งเสริมการขยายตัวของเมืองได้อย่างรวดเร็ว บริษัทมองว่ากรุงเทพมหานคร เป็นเมืองที่มีโอกาสด้านการพัฒนาของตลาดที่อยู่อาศัยและการพัฒนาที่ยั่งยืน และด้วยองค์ความรู้ด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่บริษัทสั่งสมมาในญี่ปุ่น ภายใต้ปรัชญาองค์กร "เราสื่อสารกับผู้คน ด้วยการสร้างสรรค์เมือง" จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่สนใจอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพจากเรา


ส่วนการตัดสินใจเลือกชีวาทัยเป็นพันธมิตรที่จะลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากชีวาทัยเป็นบริษัทอสังหาที่มุ่งเน้นคุณภาพของสินค้าและบริการหลังการขาย ที่เหนือกว่าความพึงพอใจของลูกค้า เราเห็นด้วยกับแนวคิดของชีวาทัยที่ไม่เพียงแต่ยกระดับชีวิตของผู้คนที่อาศัยและทำงานผ่านการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่เน้นคุณภาพเท่านั้น แต่บริษัทยังเห็นว่า ด้วยประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ตลาดที่อยู่อาศัยที่ต้องการ "เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ” จึงเป็นคำตอบว่าทำไมถึงเลือกชีวาทัยเป็นพันธมิตรในประเทศไทย


** สร้างโปรดักต์คุณภาพ

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายแนวคิดที่คล้ายกัน ในด้านการพัฒนาชุมชนและสังคมท้องถิ่นอีกด้วย บริษัทมั่นใจว่าการร่วมมือกับชีวาทัยเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงในครั้งนี้ จะต่อยอดความรู้เกี่ยวกับธุรกิจที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ ที่บริษัทไม่สามารถหาได้ในญี่ปุ่นอย่างแน่นอน


เป้าหมายของนิปปอน สตีล โควะ เรียล เอสเตท ในการลงทุนในประเทศไทยครั้งนี้ คือต้องการต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นอกญี่ปุ่น หลังจากที่บริษัทได้มีการลงทุนแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนหน้านี้ กับชีวาทัย บริษัทไม่เพียงแต่สนใจในการร่วมลงทุนของโครงการคอนโดมิเนียมเท่านั้น แต่ยังทำการศึกษาถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับการร่วมทุนในโครงการทาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยวอีกด้วย นอกจากนี้บริษัทยังต้องการที่จะต่อยอดไปไกลกว่าการพัฒนาที่อยู่อาศัย และมีส่วนร่วมในการพัฒนาในด้านอื่นๆ อีกในอนาคต โดยมุ่งเน้นนโยบายความยั่งยืน ตระหนักถึงปรัชญาองค์กรของเราในการช่วยเหลือ "ประชาชน" "ชุมชน" และ "สังคม" ของประเทศไทย

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X