> SET > PJW

18 ตุลาคม 2023 เวลา 14:05 น.

ฟินันเซีย ไซรัส แนะหุ้น PJW ปีนี้ turnaround ชิ้นส่วนพลาสติก

#บล.ฟินันเซีย ไซรัส #ทันหุ้น - บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำหุ้น PJWฟื้นหลังโควิด ผลิตชิ้นส่วนพลาสติกสดใส


บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน)  PJW เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝา สำหรับน้ำมันหล่อลื่น สำหรับบรรจุนม บรรจุสินค้าอุปโภคและเคมีภัณฑ์ และชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์ให้กับลูกค้าค่ายรถยนต์ต่างๆ บริษัทมีโรงงาน 5 แห่ง (3 แห่งในไทย 2 แห่งในจีน)


บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)  แนะ PJW ทิศทางดี ปัจจุบันปัจจัยลบที่เคยเกิดขึ้นในปีก่อนหมดไปไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือราคาเม็ดพลาสติกที่สูงมาก  ในปีที่ผ่านมามอง PJW กลับมาเป็นหุ้นที่เติบโตอีกครั้งในปี 2023 โดยมีธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโต ซึ่งชิ้นส่วนยานยนต์ที่บริษัทผลิตสามารถใช้ได้กับทั้งรถสันดาปและรถ EV ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์จะสามารถชดเชยบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่มีแนวโน้มลดลงในอนาคตเมื่อรถ EVได้รับความนิยมมากขึ้น ส่งผลให้กำไรครึ่งปีแรก 66 เกือบเท่าทั้งปี 65 คาดโตต่อทำให้กำไรปี 2566 +92.0%


ขณะเดียวกันธุรกิจที่ผู้บริหารวางไว้เป็น new S curve ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจซักอบรีด และการผลิตและจำหน่ายวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ ซึ่งจะเริ่มมีรายได้ตั้งแต่ปี 2024 เป็นการต่อยอดความเชี่ยวชาญของบริษัทและกระจายความเสี่ยงของรายได้ไปในธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตในอนาคต ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ยังเป็นพระเอก ขณะที่ธุรกิจ new S curve ช่วยหนุนปี 2567 เป็นต้นไป คาดกำไรโตเฉลี่ย 27.5%


บล. ฟินันเซีย ไซรัส ให้ราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ 5.90 บาท อิง PE 18 เท่ามองปี66เป็นปีแห่งการ turnaround รายได้จากชิ้นส่วนยานยนต์มีสัดส่วน 34% เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจาก 28% ในปี 2565


ทิศทางการดำเนินงานปี 2566 ฟื้นตัวจากปี 2565 ที่มีการตั้งสำรองโรงงานที่เจียงชู ประเทศจีน 84.3 ล้านบาทเนื่องจากโรงงานปิดดำเนินการเป็นระยะตามสถานการณ์ความรุนแรงของโรคโควิด-19 ประกอบกับรับรู้ผลขาดทุนจากธุรกิจ Master Laundry (เข้าลงทุนตั้งแต่เดือน ม.ด. 2022) ราว 9.0 ล้านบาท เนื่องจากการท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ ทั้งนี้ ธุรกิจ Master Laundry มีลูกค้าหลักในกลุ่มโรงแรมและโรงพยาบาล ทำให้ปี 2565 กำไรสุทธิหดตัว 50.7% เทียบปีก่อนหน้า เหลือ 83.5 ล้านบาท




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X