> SET > PJW

27 ตุลาคม 2023 เวลา 13:45 น.

PJWขยายตลาดการแพทย์ ต่อยอดอนาคตแข็งแกร่ง

#PJW #ทันหุ้น – PJW คงเป้ารายได้ปี 2566 เติบโต 10% ตามแผน ด้านปี 2567 บริษัทมั่นใจธุรกิจเติบโตอย่างมีนัยสำคัญและเริ่มสตาร์ตธุรกิจผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์มาร์จิ้นสูง ช่วงครึ่งปีหลัง 2567 ด้านโบรกมองการเติบโตของธุรกิจในกลุ่มเดิมค่อนข้างดี แต่ต้องรอดูว่าธุรกิจใหม่จะทำได้ตามแผนหรือไม่ ให้ราคาพื้นฐาน ปีนี้จะอยู่ที่ราว 4.98 บาท


นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ  ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่า ทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/2566 คาดว่าจะเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศและเศรษฐกิจโลก ประกอบกับมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจ โรงแรม รีสอร์ต รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่อง เติบโตได้เป็นอย่างดี และปีนี้ไม่ได้มีปัญหาเซมิคอนดักเตอร์ (Semiconductor) เหมือนในของปี 2565


*เคาะปีนี้เติบโตตามเป้า

ขณะที่การเติบโตของธุรกิจในทั้ง 3 กลุ่ม ฟื้นตัวเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็น กลุ่มบรรจุภัณฑ์ทั้งน้ำมันหล่อลื่นและนมเปรี้ยวที่ปัจจุบันกลับมาเติบโตเพิ่มมากขึ้น และกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ที่เพิ่มขึ้นตามโมเดลของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้รายได้ ไปจนถึงปี 2568


นอกจากนี้ยังมีธุรกิจลอนดรี้ เป็นธุรกิจซักรีดสำหรับโรงแรมและโรงพยาบาล ซึ่งบริษัทได้เข้าซื้อไปในช่วงปี 2565 โดยขาดทุนอยู่ 9 ล้านบาท และในปีนี้พลิกกลับมามีกำไร และยังคงมีสัญญาณการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มโรงแรม โรงพยาบาลรวมถึงขนส่ง  และอานิสงส์จากการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยว สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2566 บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโตที่ 10%สามารถพลิกเทิร์นอะราวด์ได้ตามแผนที่วางไว้


*ธุรกิจการแพทย์ดันมาร์จิ้น

ขณะที่ปี 2567 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตขึ้นประมาณ 15% ขึ้นไป ทั้งกลุ่มธุรกิจหลัก อาทิ กลุ่มบรรจุภัณฑ์ กลุ่มสินชิ้นส่วนยานยนต์ ธุรกิจลอนดรี้ที่คาดว่าในปี 2567 จะเติบโตถึง 50% เมื่อเทียบกับปี 2566  และธุรกิจใหม่โดย บริษัทมีแผนขยายเข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์จากพลาสติก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาร์จิ้นสูง และจะเป็น New S-curve ใหม่ คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในครึ่งปีหลังของปี 2567 ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาเสริมอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทให้เพิ่มขึ้นประมาณ 2%


และในปี 2567 บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งแบ่งการลงทุนเป็น 3 ส่วน ได้แก่ กลุ่มธุรกิจลอนดรี้ โดยจะเป็นการลงทุนในเรื่องของเครื่องจักร เพื่อขยายกำลังการผลิตและลดต้นทุน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การลงทุนรวมถึงการปรับปรุงในอาคารสำนักงาน และแผงโซลาร์รูฟ ขณะที่ลงทุนในไลน์ผลิตในกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและลดต้นทุน รวมถึงลงทุนระบบออโตเมชั่น


*โบรกมองผลงานแกร่ง

ฝ่ายวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด มองแผนธุรกิจของ PJW ระหว่างปี 2567-2569 จากการที่บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 100% ใน 4 ปีข้างจากการเติบโตจากธุรกิจเดิม การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและ GDP ที่ขยายตัวขึ้น รวมถึงการผลิตสินค้าใหม่ๆ อาทิ ชิ้นส่วนพลาสติกในรถยนต์ ปัจจุบันผลิตให้รถยนต์สันดาปภายในทั้งหมด แต่ก็สามารถผลิตไฟฟ้า EV ในอนาคตได้ ซึ่งผู้บริหารชี้แจงว่าผลิตภัณฑ์นี้มีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง กว่าบรรจุภัณฑ์นี้มันหล่อลื่นแต่ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขที่ชัดเจน


นอกจากนี้บริษัทยังขยายธุรกิจไปสู่อุตสาหกรรมการแพทย์โ ดยปีนี้ผลิตขวดเพิ่มความชื้นให้ออกซิเจน (Oxygen humidifier) ออกมาขายให้กับโรงพยาบาล เพื่อทดแทนการนำเข้าจากต่างประเทศซึ่งตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาท ในปี 2567 และเพิ่มขึ้นราว 8,00-1,000 ล้านบาท ในปี 2569 โดยสินค้ากลุ่มนี้มีอัตรากำไรขี้นต้นประมาณ 20-30% สูงกว่าค่าเฉลี่ยปัจจุบันที่ 17% และหลังจากนั้นก็จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเข้ามาทุกปี


ส่วนบริษัท มาสเตอร์ ลอนดรี่ บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายประมาณ 200 - 250 ล้านบาท ในปี 2567 และปี 2568 ตามลำดับซึ่งมองว่าเป็นไปได้เนื่องจากบริษัททำยอดขายได้ 134 ล้านบาทในปี 2565 ประเมินราคาพื้นฐาน 4.98 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X