> SET > CPW

25 ตุลาคม 2023 เวลา 07:22 น.

CPWยอดขายไอโฟนหนุน มั่นใจผลงานเข้าเป้าโต20%

#CPW #ทันหุ้น – CPW ส่งสัญญาณยอดขายไตรมาส 4/2566 ดี หนุนจาก iPHONE 15 บวกสินค้าแบรนด์อื่นๆที่ทยอยเปิดตัว หนุนยอดขายโค้งสุดท้ายเข้าเป้าโต 20% เดินหน้าเพิ่มพันธมิตรใหม่ๆ Synergy เสริมพอร์ตสินค้ากลุ่ม IoTส่วนแนวโน้มปี 2567 ภาพรวมความต้องการสินค้าเทคโนโลยีดิจิทัลไลฟ์สไตล์ยังมีต่อเนื่อง พร้อมเน้นบริหารต้นทุน


นายปรเมศร์  เหรียญเจริญสุข  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 4/2566 บริษัทคาดว่าจะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง เพราะเป็นไฮซีซันของธุรกิจสินค้าไอที และสมาร์ทโฟนที่ปัจจุบันความต้องการสินค้าไม่ได้ลดลงประกอบกับเป็นช่วงที่มีสินค้าใหม่เข้ามา โดยเฉพาะสินค้าเรือธงอย่างไอโฟน 15 (iPHONE 15) และสินค้ายี่ห้ออื่นที่ทยอยเปิดตัวในช่วงโค้งสุดท้ายของปี อาทิ Samsung, Xiaomi, Nothing เป็นต้น ซึ่งช่วยกระตุ้นตลาดในช่วงปลายปีได้เป็นอย่างดี


ท่องเที่ยวหนุนกำลังซื้อ

นอกจากนี้ มีปัจจัยหนุนจากการที่ประเทศได้มีคณะรัฐบาลใหม่ ทำให้มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรูปแบบต่างๆออกมา โดยเฉพาะในส่วนของภาคธุรกิจการท่องเที่ยวที่ได้รับผลบวกจากมาตรการต่างๆ จนฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี ซึ่งก็ช่วยสนับสนุนการจับจ่ายใช้สอยในประเทศได้ดีขึ้น ขณะที่ปัจจัยที่ต้องติดตามไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินเฟ้อ ปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ รวมถึงการอ่อนของค่าเงินบาท อาจส่งผลให้สินค้าปรับตัวแพงขึ้น ซึ่งบริษัทได้เตรียมบริหารจัดการทางด้านราคาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยบวกจากการที่ทาง Apple ประกาศ “ประเทศไทย” ขึ้นเป็นประเทศ Tier-1 ของการจำหน่ายมือถือไอโฟนแล้วอย่างเป็นทางการทำให้ขายสินค้าได้เร็วขึ้นในช่วงปลายไตรมาส 3 จากเดิมที่จะเริ่มขายได้ในไตรมาส 4 ของทุกปี และในปีนี้ไม่ได้มีปัจจัยลบเกี่ยวกับซัพพลายสินค้าเหมือนในปีที่ผ่านมา โดยรวมบริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโต 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้จากปี 2565 ที่บริษัทมีรายได้รวม 7,319.18 ล้านบาท


เน้นสร้างกำไร

โดยในปี 2567 บริษัทไม่ได้มีแผนขยายสาขาเพิ่มเติมแต่จะปรับกลยุทธ์เป็นการเน้นบริหารต้นทุนเพื่อสร้างผลกำไรให้มีการเติบโตมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัท มีร้านค้าปลีกภายใต้การบริหารงานจำนวน 103 สาขา ประกอบด้วย ร้าน dotlife (ดอทไลฟ์) จำนวน 24 สาขา, ร้าน Apple Brand Shop จำนวน 25 สาขา (แบ่งเป็น iStudio by copperwired จำนวน 17 สาขา U.Store by copperwired จำนวน 8 สาขา และ Ai_ จำนวน 1 สาขา)


ศูนย์บริการ iServe จำนวน 3 สาขา, ร้าน AIS จำนวน 27 สาขา, Samsung จำนวน 19 สาขา และ ร้าน Xiaomi จำนวน 5 สาขา สำหรับในช่วงที่เหลือของปี บริษัทคาดจะมีการเปิดสาขาอีกจำนวน 2 สาขา ในแบรนด์ร้าน dotlife และ U.Store by copperwired


จับมือพันธมิตร

นอกจากนี้บริษัทมองว่าภาพรวมธุรกิจในปี 2567 มีแนวโน้มเติบโตได้ดี ตามความต้องการสินค้าเทคโนโลยีดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ซึ่งปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เพิ่มเข้ามามากขึ้นไม่ว่าจะเป็น AI ประกอบกับยังมีสินค้าแบรนด์ไลฟ์สไตล์และ IoT ต่างๆ ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งภายในปีนี้บริษัทเตรียมจะจับมือพันธมิตรเพื่อ Synergy ในด้านช่องทางการจำหน่ายร่วมกัน รวมถึงการเฟ้นหาสินค้าเข้ามาเสริมพอร์ต ตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภค


ล่าสุดกลุ่มบริษัทในเครือ โคแอน จำกัด หรือ KOAN ผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และสมาร์ทแกดเจ็ต ได้มีพาร์ตเนอร์ใหม่ โดย KOAN ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย RUARK AUDIO แบรนด์ลำโพงและเครื่องเสียงชั้นนำระดับโลกจากประเทศอังกฤษ


กลุ่มบริษัทเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีก และค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ชั้นนำดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งปัจจุบันมีสินค้ามากกว่า 2,000 SKUทำให้กลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์มีการเติบโตในระดับสูง และคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 30% ของยอดขายในงวดครึ่งปีแรก 2566 ที่ 3,509.75 ล้านบาท อีกทั้งเป็นกลุ่มสินค้าเรือธงที่มีอัตรากำไรที่ดีกว่าสินค้ากลุ่มอื่น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X