> mai > PRAPAT

07 พฤศจิกายน 2023 เวลา 08:56 น.

PRAPAT บุกเวียดนาม ไร้คู่แข่ง-อัตรากำไรดี

#PRAPAT #ทันหุ้น - PRATPAT จัดทัพบุกเวียดนาม เตรียมเนรมิตคลังสินค้า 200 ตารางเมตร บนเกาะฟู้โกว๊กกลางธันวาคมนี้ ฟากผู้บริหาร “สุกานต์  อินทรสูต” เชื่อสัญญาณมาร์จิ้นกระฉูด ใกล้เคียงไทยที่ 42.98% เหตุไร้คู่แข่ง


นายสุกานต์  อินทรสูต ผู้จัดการอาวุโส บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจในประเทศเวียดนาม บริษัทได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ ภายใต้ชื่อ “Phu Quoc Hotel Supplies” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งแรกในประเทศเวียดนาม โดยบริษัทถือหุ้น 100% ด้วยทุนจดทะเบียน 10ล้านบาท หรือประมาณ 3 แสนดอลลาร์สหรัฐ บนเกาะฟู้โกว๊ก (Phu Quoc) ประเทศเวียดนาม


** เตรียมเปิดโชว์รูม

และคาดว่ากลางเดือนธันวาคม 2566 บริษัทเตรียมเปิดโชว์รูมและคลังสินค้าอย่างเป็นทางการ เพื่อจำหน่ายและให้บริการเคมีภัณฑ์ เครื่องจักร และอุปกรณ์ทำความสะอาดที่ได้มาตรฐานสากล สำหรับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับงานบริการ (Hospitality) บนเกาะฟู้โกว๊ก ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดและมีการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างรวดเร็วของประเทศเวียดนาม


โชว์รูมดังกล่าว เป็นอาคารพาณิชย์สูง 3ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ 200 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนน Tran Hung Dao (ถนนสายหลัก) พื้นที่กลางเมืองย่านเศรษฐกิจที่สำคัญ ที่มีอาคารสำนักงาน ธนาคาร ร้านค้าและบริษัทต่างๆ ตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก รวมทั้งการคมนาคมที่สะดวกและเชื่อมต่อไปสู่ถนนหลายสายของเกาะ อีกทั้งอยู่ไม่ไกลจากท่าอากาศยานนานาชาติฟู้โกว๊กและท่าเทียบเรือ ส่วนโกดังเก็บสินค้าจะอยู่ไม่ไกลจากโชว์รูม ขณะนี้อยู่ระหว่างการเลือกทำเลที่เหมาะสมและดีที่สุด


สำหรับทิศทางต้นทุนการทำธุรกิจที่เวียดนามปีแรก (ปี 2567) ต้นทุนการดำเนินธุรกิจจะไม่สูง เนื่องจากปัจจุบันต้นทุนการขนส่ง หรือโลจิสติกส์ปรับตัวลดลง ประกอบกับสินค้าที่นำเข้ามาจำหน่ายที่เวียดนาม บริษัทขนส่งมาจากใหญ่ หรือจากบริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ดังนั้นจึงไม่กังวลเรื่องต้นทุนการจำหน่ายสินค้า


** คู่แข่งน้อยราย

บริษัทมองอัตรากำไร (มาร์จิ้น) หรือ Gross Profit Margin ปี 2567 จะใกล้เคียงในประเทศไทย และจะค่อยๆ เติบโตไปเห็นภาพชัดในปีถัดไป เพราะคู่แข่งไม่มาก อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างเจาะตลาดทางการค้า ปัจจุบันมีโรงแรมระดับ 5 ดาวให้บริการอยู่บนเกาะแห่งนี้ บางโรงแรมซื้อสินค้าและใช้บริการของ PRAPAT เช่น เคมีภัณฑ์สระว่ายน้ำ รวมถึงอุปกรณ์และสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสระว่ายน้ำ


ส่วนแนวโน้ม หรือ Gross Profit Margin ปี 2568 จะขยับตัวสูงเพิ่ม ตามการจำหน่ายสินค้าของบริษัท จาก 6 เดือนแรกปี 2566บริษัทมี Gross Profit Margin อยู่ที่ 42.98%


บริษัทจะนำโมเดลโชว์รูมสินค้าในประเทศ เข้ามาใช้เป็นตัวอย่างบนเกาะฟู้โกว๊ก (Phu Quoc) ประเทศเวียดนาม


โดยผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาจำหน่าย แบ่งออกเป็น 2กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มเคมีภัณฑ์ ได้แก่  เคมีภัณฑ์ด้านซักรีด, สระว่ายน้ำ, พื้น และครัว 2.กลุ่มเครื่องจักร ได้แก่ เครื่องล้างภาชนะอัตโนมัติ, เครื่องขัดพื้นและอุปกรณ์สระว่ายน้ำ


** ขยายฐานใหม่

ทั้งนี้ ในช่วงแรกของการเปิดโชว์รูมและคลังสินค้า Phu Quoc Hotel Supplies จะบูรณาการ การทำงานร่วมกันระหว่างทีมงานไทยและเวียดนาม เพื่อประสิทธิภาพในการทำตลาดทั้งกับลูกค้าเดิมและการขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยเน้นกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และโครงการลงทุนการท่องเที่ยวขนาดใหญ่บนเกาะ


บริษัทตั้งเป้าในการรักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ประมาณ 30 ราย จากนั้นในช่วงปี 2567-2569 ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเพิ่ม เป็น 100 ราย 200 ราย และ 500 ราย ตามลำดับ พร้อมวางเป้าหมายยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ และ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X