> mai > BBIK

14 พฤศจิกายน 2023 เวลา 08:56 น.

BBIK แบ็กล็อก 805 ล. มาร์จิ้นสูง-โตทะลุเป้า

#BBIK #ทันหุ้น – BBIK โชว์แบ็กล็อกแน่น 805 ล้านบาท ส่วนผลงานไตรมาส 3/2566 กำไร 80 ล้านบาท มาร์จิ้นสูง 53% แย้มไตรมาส 4/2566 โตแกร่ง มั่นใจปีนี้โตเกินเป้า 120% สวนทิศทางเศรษฐกิจขาลง


นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 3/2566 กำไรสุทธิของกลุ่มบริษัท อยู่ที่ 80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) เป็นผลจากการรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับสูงที่ 53% การควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ลดลง 4% และสิทธิประโยชน์ทางภาษี สำหรับรายได้ประจำงวดอยู่ที่ 335 ล้านบาท และยังมีงานต่างประเทศที่รอรับรู้รายได้จากไตรมาส 3 ไปไตรมาส 4 อีกด้วย สำหรับมูลค่างาน Backlog (ณ สิ้นเดือนก.ย. 2566) อยู่ที่ 805 ล้านบาท


** 9 เดือนโตแกร่ง

ทั้งนี้ผลประกอบการ 9 เดือนแรกของปี 2566 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีกำไรสุทธิแตะ 217 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 118% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) ในขณะที่รายได้สูงถึง 941 ล้านบาท โต 122% YoY เป็นผลจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริการหลักและแผนยุทธศาสตร์สร้าง Synergy ระหว่างบริษัทในเครือให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น


ในช่วงที่ผ่านมาของปี 2566 ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทายในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก จากปัจจัยลบที่ทวี ความรุนแรงตั้งแต่ความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ (Geopolitical Risk) และการลงทุน ความขัดแย้งระหว่างประเทศ และภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่บลูบิคยังสามารถรักษาการเติบโตของกำไรสุทธิอย่างมีเสถียรภาพตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา และเชื่อมั่นว่าแนวโน้มไตรมาส 4 ยังดีต่อเนื่องจากกลุ่มบริการหลักทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงส่วนแบ่งกำไรที่แข็งแกร่งจากบริษัทร่วมทุน ที่จะหนุนให้ผลประกอบการทั้งปี 2566 โตเกินเป้า 120% ที่เคยวางไว้


บริษัทเชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบลูบิคยังคงสดใสต่อเนื่องในปี 2567 เป็นผลจากจุดแข็งด้านบริการครบวงจร ที่ครอบคลุมความต้องการของภาคธุรกิจที่มีความซับซ้อนมากขึ้น และการรุกขยายตลาดที่มีศักยภาพในต่างประเทศ  อย่างอุตสาหกรรมการเงินของประเทศเวียดนาม ที่กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงและการเติบโตจากดิจิทัลดิสรัปชัน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X