> mai > ATP30

28 พฤศจิกายน 2023 เวลา 08:53 น.

ATP30 ชูโมเดลเน็ตซีโร่ ชวนใช้รถอีวีลดคาร์บอน

#ATP30 #ทันหุ้น – ATP30 โฟกัสธุรกิจ Net Zero ชูโมเดลลดคาร์บอน เดินหน้าเสนอใช้รถไฟฟ้าให้ลูกค้า คาดเห็นสัดส่วนรายได้ 20% ด้านผู้บริหาร “ปิยะ เตชากูล” ฉายภาพธุรกิจรับส่งพนักงานสดใส บุ๊กยอดลูกค้าใหม่เข้าโค้งท้าย พร้อมจับตาท่องเที่ยวไทยฟื้น


นายปิยะ  เตชากูล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) หรือ ATP30 ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า ปี 2567 บริษัทจะโฟกัสธุรกิจ Net Zero โดยจะนำโมเดลการเดินรถ โดยใช้รถไฟฟ้าอีวี ไปเจรจาเสนอการใช้ให้กับลูกค้า เพราะเชื่อว่าปี 2567 เป็นต้นไปเทรนด์การลดคาร์บอน หรือการลดปล่อยก๊าซเรือกระจกจากการใช้รถยนต์ทั่วไป และหันมาใช้รถอีวีจะเริ่มเห็นมากขึ้น


** ชูโมเดลใหม่

ทั้งนี้บริษัทเชื่อโมเดลการเดินรถตามรูปแบบที่ ATP30 ทำอยู่ จะได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าดีมาก เพราะปัจจุบันมีลูกค้าสนใจสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ปี 2567 บริษัทวางแผนธุรกิจ โดยจะมุ่งเน้นธุรกิจ Net Zeroเบื้องต้นคาดจะเห็นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจดังกล่าวประมาณ 20% ของรายได้รวม


ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพการเดินรถ พร้อมวางแผนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เตรียมความพร้อมขอรับใบรับรองคาร์บอนฟุตพรินต์ของผลิตภัณฑ์ จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. (TGO) ต้นปี 2567 และอยู่ระหว่างการยื่นเอกสารตรวจสอบ


ขณะที่ธุรกิจเดิม หรือการให้บริการรับส่งพนักงานจากแหล่งชุมชนไปโรงงานอุตสาหกรรม ยังเติบโตได้ตามปกติ โดยในไตรมาส 4/2566 บริษัทจะรับรู้รายได้ลูกค้าใหม่เข้ามาเพิ่มจำนวน 4 ราย รวมจำนวนรถกว่า 49 คัน นอกจากนี้ยังมีลูกค้าสนใจใช้บริการรถบัสไฟฟ้าเพิ่มอีกจำนวน 10 คัน เตรียมให้บริการช่วงต้นปี 2567


** จับตาท่องเที่ยว

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างจับตาดูทิศทางธุรกิจท่องเที่ยวปี 2567 หากท่องเที่ยวฟื้นตัว บริษัทอาจจะพิจารณาลงทุนร่วมกับพาร์ตเนอร์เพื่อเดินรถรับส่งนักท่องเที่ยว โดยที่ผ่านมาบริษัทร่วมกับ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP แต่ใช้รถไม่มาก เพียง 2 คันเท่านั้น และยังไม่ได้ขยายการลงทุนอะไรเพิ่มเติม


อนึ่ง ผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 497.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 478.36 ล้านบาท จำนวน 18.91 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3.95% และมีกำไรสุทธิ 19.31 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 29.79 ล้านบาท ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากบริษัทให้บริการรถรับส่งพนักงานเพิ่มขึ้นจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X