> mai > ATP30

15 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 08:52 น.

ATP30 ลุยบริการลูกค้าใหม่ ต้นทุนน้ำมันลด-ท่องเที่ยวดี

#ATP30 #ทันหุ้น – ATP30 ส่งซิกผลงานไตรมาสแรกสดใส รับปัจจัยหนุนราคาน้ำมันลด กดต้นทุนลอ แถมท่องเที่ยวมีทิศทางดีขึ้น เตรียมกดปุ่มให้บริการลูกค้ารายใหม่  ด้านบอสใหญ่ “ปิยะ เตชากูล” ขอโฟกัสอัตราการทำกำไร คาด Net Profit Margin อยู่ระดับ 8% ปักธงรายได้ปี 2567 โตไม่ต่ำกว่า 10%


นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) หรือ ATP30 ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจเดือนมกราคมที่ผ่านมา ถือเป็นทิศทางที่ดี เพราะราคาน้ำมัน หรือต้นทุนการขนส่ง ATP30 อยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้ และธุรกิจท่องเที่ยวกลับมาเป็นปกติ ส่งผลให้รถรับส่งพนักงานที่มาจากการท่องเที่ยว กลับไปให้บริการเป็นปกติ ทำให้การแข่งขันไม่รุนแรงมากนัก


** บุ๊กยอดบริการ

และในไตรมาส 1/2567 บริษัทมีลูกค้าใหม่ที่ให้บริการในไตรมาส 4/2566 ที่ผ่านมา และข้ามมารับรู้รายได้จากบริการต่อในไตรมาส 1/2567 อีกทั้งบริษัทจะให้บริการลูกค้าใหม่ 2 ราย และจะเพิ่มรถอีกจำนวน 16 คัน ส่งผลให้ภาพรวมในไตรมาส 1/2567 บริษัทมองธุรกิจ และผลประกอบการไตรมาส 1/2567 ดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน


ขณะที่ปลายไตรมาส 1/2567 บริษัทจะเพิ่มรถบริการ โดยเป็นรถบัสไฟฟ้า (อีวี) อีก 3 คัน แบ่งเป็น รถบัสขนาดใหญ่ 1 คัน และมินิบัส 2 คันจากเดิมให้บริการรถบัสไฟฟ้าไปแล้ว 5 คัน และคาดการใช้ไฟฟ้าจากโซลาร์รูฟชุดแรกที่ลงทุนไป เดิมใช้ไฟฟ้า 35% คาดปี 2567 จะใช้ไฟฟ้าเพิ่มเป็น 50%  บริษัทคาดการเพิ่มจำนวนรถไฟฟ้าจะช่วยลดต้นทุนได้พอสมควร


ส่วนธุรกิจโมเดลใหม่ บริษัทอยู่ระหว่างนำเสนอโปรเจ็กต์ให้กับลูกค้า รวมถึงรายละเอียดการคำนวณคาร์บอนต่างๆ คาดจะใช้เวลาสักระยะหนึ่ง ส่วนกลุ่มลูกค้าจะเป็นกลุ่มงานอุตสาหกรรม โดยในย่าน ชลบุรี ระยอง ให้ความสำคัญกับกระแส ESG ค่อนข้างมาก ขณะที่การใช้รถไฟฟ้าสำหรับรับส่งพนักงานจากแหล่งชุมชนไปโรงงานอุตสาหกรรม


** ดันมาร์จิ้นพอง

สำหรับรายได้ปี 2567 บริษัทคาดรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งเป็นการเติบโตจากตัวเลขสัญญาการให้บริการรับส่งพนักงานในมือ และบริษัทจะเน้นการพัฒนา หรือการทำอัตราการทำกำไร (มาร์จิ้น) ให้เติบโตสูงขึ้น เบื้องต้นคาด Net Profit Margin ปี 2567 จะอยู่ที่ระดับ 8% จากเดิมที่เคยทำได้ที่ระดับ 4-5% เพราะต้นทุนราคาน้ำมันทรงตัว ประกอบกับปี 2567 บริษัทไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษจากการนำรถบัสเข้าซ่อมบำรุง


อนึ่ง ผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 497.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 478.36 ล้านบาท จำนวน 18.91 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3.95% และมีกำไรสุทธิ 19.31 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 29.79 ล้านบาท ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากบริษัทให้บริการรถรับส่งพนักงานเพิ่มขึ้นจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X