> SET > PRTR

28 พฤศจิกายน 2023 เวลา 15:19 น.

PRTR โค้งสุดท้ายสัญญาณดี เข้าไฮซีซั่นธุรกิจ Outsource แผน M&A คาดชัด Q1/67

#ทันหุ้น - PRTR กางแผนโค้งสุดท้ายของปีในงาน Opportunity Day ส่งสัญญาณแนวโน้ม Q4/66 เข้าสู่ไฮซีซั่น ลุ้นผลงานทำนิวไฮสูงสุดรายไตรมาส รับกิจกรรมเศรษฐกิจฟื้นตัว ธุรกิจ Outsource มีการเติบโตต่อเนื่องจากการจ้างงานที่มากขึ้น รวมถึงการจ่ายโบนัสให้พนักงานในช่วงปลายปี ส่งผลให้รายได้ PRTR สูงขึ้นในทิศทางเดียวกัน ตั้งเป้าปีหน้ารายได้เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก จากธุรกิจเดิมแข็งแกร่ง มีรายได้ที่เป็น Recurring สูงถึง 95% และแรงหนุนจากนโยบายปรับขึ้นค่าแรงส่งผลเชิงบวกด้านรายได้ให้กับ PRTR รวมทั้ง ธุรกิจใหม่ และแผน M&A คาดเห็นความชัดเจน Q1/67 เข้ามาต่อยอดโอกาสในการสร้าง S-Curve

นางสาวริศรา เจริญพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีอาร์ทีอาร์ กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ PRTR
หนึ่งในผู้นำด้าน Total HR Solutions เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/2566 เป็นช่วงที่ดีที่สุดของปี รับไฮซีซั่นธุรกิจจัดจ้างพนักงาน (Outsource) โดยภาพรวมการจัดจ้างพนักงาน Outsource เติบโตตามเป้า โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานขาย (PC) กลุ่ม Sale & Marketing และ กลุ่มไอที ที่มีความต้องการมาก รวมทั้ง ลูกค้าในธุรกิจ Outsource จะมีการจ่ายโบนัสให้พนักงานในช่วงปลายปี ส่งผลให้รายได้ของ PRTR ปรับตัวเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน ขณะที่ แผนขยายธุรกิจบริการสรรหาพนักงาน (Recruitment) เจาะลงมาในพนักงานระดับจูเนียร์ ที่ยังมีความต้องการสูงและสามารถสรรหาพนักงานได้รวดเร็ว และมีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับสูง

นอกจากนี้ การรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่ที่ให้บริการฝึกอบรมแบบออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มและออฟไลน์ ภายใต้ BLACKSMITH ธุรกิจให้บริการผ่านแพลตฟอร์มหางานออนไลน์ ภายใต้ NEXMOVE และ ธุรกิจบริการซอฟต์แวร์ด้านการบริหารจัดการบุคลากร ภายใต้ PINNO ซึ่งเริ่มเปิดตัวและมีรายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2566 เป็นต้นมา เข้ามาสนับสนุนฐานรายได้ใหม่ในปีนี้ และล่าสุด บริษัทใหม่ PRTR Global ปัจจุบันได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้วในการดำเนินธุรกิจจัดหาคนไปทำงานต่างประเทศ เริ่มจากให้บริการบริษัทที่เป็นลูกค้าของ PRTR อยู่แล้ว ทำให้การต่อยอดเข้ามาในธุรกิจนี้ไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง มองกลุ่มประเทศที่น่าสนใจ คือ มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ โดยคาดเริ่มดำเนินงานได้ในไตรมาส 1/2567 ตั้งเป้าปีหน้าทำรายได้จาก PRTR Global ไว้ที่เดือนละ 1 ล้านบาท

สำหรับแผน M&A ปัจจุบันอยู่ระหว่างพูดคุยกับพันธมิตร เพื่อ Synergy ร่วมกัน เสริมแกร่งในธุรกิจ Outsource ได้แก่ กลุ่มไอที คนขับรถ แม่บ้าน หรือ พนักงานพาร์ทไทม์ ซึ่งมีขนาดรายได้ประมาณ 100 – 1,000 ล้านบาท คาดเห็นความคืบหน้าภายในไตรมาส 1 ปีหน้า

ทั้งนี้ PRTR มองปี 2567 ภาพรวมเศรษฐกิจจะฟื้นตัวและกลับมาอย่างเต็มรูปแบบมากขึ้น สนับสนุนการจัดหาและจัดจ้างพนักงาน ขณะเดียวกันนโยบายของภาครัฐที่จะมีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำในปีหน้า จะเสริมรายได้ให้ PRTR ได้รับประโยชน์ เนื่องจาก PRTR มีพนักงานในกลุ่มธุรกิจ Outsource ราว 9,000 คน ที่เข้าข่ายจะได้ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำดังกล่าว รวมถึงแผนขยายธุรกิจใหม่ตามที่ได้กล่าวไว้ จึงคาดรายได้ปี 2567 จะเติบโต 2 หลัก และมีความมั่นคงของผลประกอบการด้วยรายได้ที่เป็น Recurring สูงถึง 95% และในส่วนของธุรกิจใหม่ บริการฝึกอบรมแบบออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มและออฟไลน์ ภายใต้ BLACKSMITH  และ ธุรกิจบริการซอฟต์แวร์ด้านการบริหารจัดการบุคลากร ภายใต้ PINNO คาดปีหน้า ถึงจุด Break Event และน่าจะเริ่มเห็นกำไรในครึ่งหลังปี 2567

ล่าสุด ผลประกอบการบริษัทฯ งวด 9 เดือนแรกของปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 4,654.6 ล้านบาท มีกำไรสุทธิส่วนของบริษัทใหญ่ 152.1 ล้านบาท โดยธุรกิจ Outsource เป็นสัดส่วนรายได้หลักกว่า 95% โดย PRTR มีพนักงานในกลุ่มธุรกิจ Outsource ณ ไตรมาสที่ 3 ราว 16,591 คน ตั้งเป้าสิ้นปีจะมี 17,500 คน พร้อมกับการขยายธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างฐานอัตรากำไรที่สูงขึ้นในอนาคต
 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X