> mai > ITNS

13 ธันวาคม 2023 เวลา 08:45 น.

ITNS คว้างานท้ายปี 100 ล. ทุ่มงบลงทุนธุรกิจใหม่

#ITNS #ทันหุ้น – ITNS ซดงานใหม่ปลายปีมูลค่า 100 ล้านบาท พร้อมส่งมอบต้นปี 2567 ปักเป้าดันรายได้แตะ 800 ล้านบาท จากปีนี้มั่นใจผลงานมาตามนัด ด้านผู้บริหาร “สมชาย อ่วมกระทุ่ม” แย้มแผนเตรียมควักเงิน 100 ล้านบาท ลงทุนธุรกิจใหม่เสริมแกร่ง


นายสมชาย  อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) หรือ ITNS เปิดเผยว่า บริษัทมองภาพปี 2567 ธุรกิจยังเติบโตไปได้ เพราะความต้องการ (ดีมานด์) การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจากกลุ่มลูกค้ายังมีอยู่มาก อีกทั้งธุรกิจหลัก และภาพการลงทุนต่างๆ ดูแล้ว ยังไม่มีปัจจัยกดดันหรือทำให้ธุรกิจไม่เติบโต ประกอบกับช่วงปลายปี 2566 บริษัทได้งานใหม่เพิ่มเติมอีกประมาณ 100 ล้านบาท และจะดำเนินการส่งมอบในช่วงต้นปี 2567 เป็นต้นไป


** รายได้ชน 800 ล.

ขณะที่ปี 2567 คาดรายได้จะเติบโตเป็น 800 ล้านบาท จากปีนี้คาดจะทำได้ตามเป้า ปัจจุบันลูกค้าของบริษัทแบ่งเป็นลูกค้าภาครัฐ 50% และเอกชน 50% ทั้งนี้บริษัทเห็นสัญญาณภาครัฐในปี 2567 คาดจะมีงานประมูลออกมาหลายโครงการ และบริษัทเตรียมนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้าแล้ว เชื่อว่างานของ ITNS จะเป็นที่ต้องการของลูกค้า


อย่างไรก็ตามบริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ให้อยู่ระดับ 10% ส่วนช่วงที่ผ่านมา Net Profit Marginลดลงเป็นเพราะบริษัทขยายงานจำนวนมาก ส่งผลให้ต้นทุนสูง


ขณะที่แผนการลงทุนในปี 2567 บริษัทมีแผนลงทุนธุรกิจที่ใกล้เคียง ITNS โดยจะลงทุนไม่เกิน 20% คาดจะใช้เงินไม่มาก น่าจะไม่เกิน 100 ล้านบาท


บริษัทมองภาพรวมเทคโนโลยีสารสนเทศ องค์กร หน่วยงานต่างๆ ประเมินว่าจะเติบโตเฉลี่ยประมาณ 10% ซึ่งจากตลาด และอุตสาหกรรมใหญ่มาก ในประเทศไทยมูลค่าตลาดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอยู่ที่ประมาณ 8 หมื่นล้านบาท หากคิด 10%มูลค่าตลาดนี้จะอยู่ราว 8 พันล้านบาท และเทียบยอดขายหรือรายได้ของบริษัทยังไม่ถึง 1% ของมูลค่าตลาด บริษัทจึงมองโอกาสการเติบโตยังมีอยู่อีกมาก


** รักษาฐานลูกค้า

สำหรับกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท มีลูกค้าใหม่เกิดขึ้น และซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทสามารถรักษาฐานลูกค้าได้มั่นคง อีกทั้งจะเดินหน้าสร้างลูกค้าใหม่ไปพร้อมกัน ส่วนปัจจัยที่จะทำให้บริษัทมีลูกค้าเพิ่มขึ้น และเติบโตในอนาคตจะเกิดขึ้นจากอุปกรณ์ไอทีที่ขยายเพิ่มขึ้นทุกปี เช่น มือถือ อุปกรณ์สื่อสารต่างๆ การใช้แอปพลิเคชัน แบงกิ้งออนไลน์ หรือการช็อปปิ้งออนไลน์อุปกรณ์เหล่านี้ ล้วนแต่มีอุปกรณ์ด้านหลังบ้านประกอบอยู่ เช่น ระบบซีเคียวริตี้ ปัจจัยเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้สินค้าและระบบไอทีเติบโตเพิ่มขึ้น


อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566บริษัทมีรายได้รวม 222.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120.87 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 119.05% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 101.53 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 19.37 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 13.67% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 17.04 ล้านบาท ส่วน 9 เดือนแรกปี 2566 บรัทมีรายได้แล้วที่ 509.54 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 47.15 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X