> mai > ITNS

17 มกราคม 2024 เวลา 08:50 น.

ITNS บิ๊กโปรเจ็กต์จ่อพรึ่บ เตรียมเซ็นสัญญา 100 ล.

#ITNS #ทันหุ้น – ITNS จับตาบิ๊กโปรเจ็กต์ปีมังกร เชื่อระบบซีเคียวริตี้ โครงสร้างพื้นฐานออกเพียบ เล็งจรดปากกาเซ็นสัญญางานใหม่ 100 ล้านบาท เติมแบ็กล็อกที่มีอยู่ 200 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต 10-20% เล็งผนึกพาร์ตเนอร์ลุยธุรกิจ


นายสมชาย  อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) หรือ ITNS เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจปี 2567 จะเป็นช่วงขาขึ้นของอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยคาดรายได้จะเติบโตในระดับ 10-20% ซึ่งมีปัจจัยหนุนจากจากการตั้งเป้าหลายโปรเจ็กต์ ที่จะเข้ามาในปี 2567 ขณะที่ยอด Backlog ในช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทมีอยู่ประมาณ 200 กว่าล้านบาท และเตรียมจะเซ็นสัญญาใหม่เพิ่มอีก 100 ล้านบาท


** ลุยบิ๊กโปรเจ็กต์

โดยในปี 2567 ถึงรอบการเปลี่ยนระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ลูกค้าจะเปลี่ยนซื้อของใหม่แทนของเก่า เบื้องต้นคาดจะได้โปรเจ็กต์ใหม่ 2 โครงการ มูลค่าหลักร้อยล้านบาท ทั้งนี้โปรเจ็กต์ที่จะทยอยออกมายังเป็นระบบซีเคียวริตี้ โครงสร้างพื้นฐาน เพราะหลายองค์กรยังให้ความสำคัญกับระบบดังกล่าว


ทั้งนี้บริษัทยังจับตารอโปรเจ็กต์ใหญ่ที่เป็นไฮไลต์ และคาดจะมีโครงการออกมาในปี 2567 รวมถึงโปรเจ็กต์ที่จะร่วมลงทุนกับพาร์ตเนอร์ คาดจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ สำหรับการร่วมมือพาร์ตเนอร์เพื่อต่อยอดธุรกิจจะเกี่ยวข้องกับธุรกิจดั้งเดิม หรืออุปกรณ์ให้เช่ามือหนึ่ง มือสอง

และธุรกิจโซลาร์เซลล์ คาร์บอนเครดิต ปัจจุบันเริ่มเห็นความชัดเจนในการเรื่องนี้แล้ว นอกจากนี้จะมีการร่วมมือกับพาร์ตเนอร์เพื่อทำธุรกิจใหม่ หรือการให้บริการบนแอพพลิเคชั่น


สำหรับงบลงทุนปี 2567 บริษัทวางงบลงทุนรวมไว้ที่ 100 ล้านบาท โดยใช้สำหรับการลงทุนในบริษัทอื่น 40 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะใช้ในการขยายธุรกิจอื่นๆ ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากภาคเอกชนสูงถึง 80% และอีก 20% มาจากภาครัฐ


** อุตสาหกรรมโต

อย่างไรก็ตามบริษัทมองภาพรวมเทคโนโลยีสารสนเทศ องค์กร หน่วยงานต่างๆ ประเมินว่าจะเติบโตเฉลี่ยประมาณ 10% จากตลาดและอุตสาหกรรมใหญ่มาก ในประเทศไทยมูลค่าตลาดเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารอยู่ที่ประมาณ 8 หมื่นล้านบาท หากคิด 10% มูลค่าตลาดนี้จะอยู่ราว 8 พันล้านบาท และเทียบยอดขายหรือรายได้ของบริษัทยังไม่ถึง 1% ของมูลค่าตลาด บริษัทจึงมองโอกาสการเติบโตยังมีอยู่อีกมาก

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X