> SET > SPALI

18 ธันวาคม 2023 เวลา 10:08 น.

SPALI จับมือ Stockland Communities เข้าซื้อโครงการในออสเตรเลีย

#SPALI #ทันหุ้น-บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน) หรือ SPALI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติในหลักการให้ Supalai Australia Holdings Pty Ltd (“บริษัทย่อย”) เข้าร่วมลงทุนกับ Stockland Communities Partnership HoldCo Pty Ltd ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Stockland Corporation Ltd ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย โดยจัดตั้งเป็นกิจการร่วมค้าใหม่คือ “SSRCP HoldCo Pty Ltd”


โดยในวันที่ 16 ธันวาคม 2566 ได้มีการลงนามในสัญญากิจการร่วมค้าเพื่อลงทุนในโครงการในประเทศออสเตรเลียมูลค่ารวม 1,063 ล้านเหรียญออสเตรเลีย Supalai Australia Holdings Pty Ltd ได้ลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 49.9 เพื่อซื้อโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จ านวน 12 โครงการจาก Lendlease Corporation Limited 


บริษัทฯได้ขยายการลงทุนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปยังประเทศออสเตรเลียตั้งแต่ปี 2557 การร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายตลาดในออสเตรเลีย อันเป็นผลมาจากการลงทุนไปแล้ว 12 โครงการใน 10 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันมีผลเป็นที่น่าพอใจ และเป็นการเพิ่มศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว เพราะตลาดในออสเตรเลียลูกค้ามีกำลังซื้อสูง ประกอบกับเศรษฐกิจมีความมั่นคงดี


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X