> SET > ITC

12 มกราคม 2024 เวลา 11:45 น.

ITC โบรกฯ คาดกำไร Q4/66 โต จาก Re-stocking ของลูกค้าหนุน แนะซื้อ

#ITC #ทันหุ้น-บล.บัวหลวง แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC ให้ราคาเป้าหมายที่ 23 บาท โดยคาดว่ากำไรหลักไตรมาส 4/66 อยู่ที่ 752 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากไตรมาสก่อน โดยนับเป็นการฟื้นตัวเป็นไตรมาสที่ 2 ติดกัน ตอกย้ำว่าครึ่งแรกปี 2566 เป็นจุดต่ำสุดตามที่เคยมอง โดยปัจจัยหลักที่หนุนไตรมาส 4/66 มาจากการกลับมาสั่งซื้อเพื่อ Re-stocking ของลูกค้าและ Margin ดีขึ้น 


ส่วนแนวโน้มไตรมาส 1/67  เป็นช่วง lower season โดยเฉพาะเดือน ม.ค. แต่คาด ก.พ. ยอดขายกลับมาเพิ่มขึ้นตามสัญญาณที่บริษัทเจอ ขณะที่ราคาปลาทูน่าที่ลดลง เป็นบวกกับกำไร แม้ว่าบริษัทอาจต้องปรับราคาขายลงตามในอนาคต แต่สินค้าที่ราคาที่ไม่แพง จะมีโอกาสได้ปริมาณการขายเพิ่ม ผู้บริหารยังมองว่าจะยังมีการขึ้นราคาขายได้ 2-3% ในปี 2567  เพราะมีลูกค้าสัญญาระยะยาวบางเจ้าที่ปีที่แล้ว ไม่ได้ปรับราคา และน่าจะต้องปรับปีนี้


ด้านความเสี่ยงที่จับตามอง คือ วิกฤตทะเลแดง ที่จะทำให้ค่าขนส่งและเวลาขนส่งเพิ่มขึ้น ซึ่ง ณ ตอนนี้ ผู้บริหารยังไม่เห็นผลกระทบ ฝ่ายวิจัยคิดว่าผลกระทบจะออกมาใน 2 รูปแบบ คือ 1) ลูกค้ารีบสั่งของไปก่อน หรือ 2) ลูกค้าชะลอคำสั่งซื้อก่อน เพื่อดูสถานการณ์ ทั้งนี้ ในอดีต ปี 2565  ที่ค่าเดินเรือขึ้นไปกว่า 5 เท่า แต่รายได้และ Margin ITC กลับสูงมาก เพราะมี Demand ในสินค้าสูง 


ราคาหุ้น ITC เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 20.30 บาท ลบ 0.60 บาท หรือ 2.87% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 89.98 ล้านบาท


 รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X