> SET > ALT

16 มกราคม 2024 เวลา 10:30 น.

"ALT -GUNKUL-PRIME" กอดคอราคาพุ่ง อานิสงส์งานติดตั้งโซลาร์รูฟอื้อ

#โซลาร์รูฟ#ทันหุ้น -"ALT -GUNKUL-PRIME" กอดคอราคาพุ่ง งานติดตั้งโซลาร์รูฟอื้อ  อานิสงส์รัฐปลดล็อคไม่ต้องขอใบอนุญาตหากติดตั้งเกิน 1 เมกะวัตต์


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นโซลาร์รูฟ เช้านี้ (16 ม.ค.67) ปรับตัวขึ้นแรง นำโดย บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน)หรือ ALT ราคาเพิ่มขึ้น20.99% หรือ 0.34 บาท อยู่ที่ 1.96 บาท  รองมา บริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)หรือ PRIME เพิ่มขึ้น  3.23%หรือ 0.02 บาท อยู่ที่ 0.64 บาท  และ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เพิ่มขึ้น 2.78% หรือ 0.08บาท อยู่ที่ 2.96 บาท  ณ เวลา 10.27 น. รับอานิสงส์ที่รัฐบาลมีโนโยบายสนับสนุนพลังงานสะอาด โดยเดินหน้าปลดล็อคการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ Solar Rooftop ทั้งในส่วนของโรงงานติดตั้งSolar Rooftop เกิน 1 เมกะวัตต์ไม่ต้องขอใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน(ใบรง.4)คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ภายในปี 2567  รวมภาคครัวเรือนจะกำหนดมาตรการให้ประชาชนสามารถนำค่าใช้จ่ายจากติดตั้ง Solar Rooftop  มาหักลดหย่อนภาษีประจำปี ไม่เกิน 2 แสนบาท ขนาด 10 กิโลวัตต์ โดยมีระยะเวลา 3 ปี จะทำให้มีงานติดตั้งโซลาร์รูฟมากขึ้น 


*GUNKUL ชี้หนุนลูกค้าติดโซลาร์รูฟมากขึ้น

นาย สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL  กล่าวว่า จากภาครัฐสนับสนุนติดตั้ง solar rooftop  ไม่ต้องขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงงาน(ใบอนุญาตรง.4)  เชื่อว่าจะส่งผลดีทำให้ลูกค้าสนใจติด solar rooftopมากขึ้นทั้งในส่วนของโรงงาน และที่พักอาศัย  เพราะ มีความสะดวกมากขึ้น ลดตั้งตอนการติดตั้งลง 


*ALTตั้งเป้าปี68เพิ่มแตะ50เมกะวัตต์

นาง ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน)หรือALT  กล่าวว่า  เชื่อว่าจะส่งผลดีทำให้มีALTมีลูกค้าติดตั้ง solar rooftop มากขึ้น

สำหรับลูกค้าปัจจุบันของบริษัทจะเป็นบริษัทส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ เพราะมาตรการ CBAM ของสภาพยุโรป  ทำให้หลายโรงงานต้องมีการทำ คาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) คือปริมาณการปล่อยและดูดกลับก๊าซเรือนกระจก  และหันมาให้พลังงานสะอาดมากขึ้น 

ทั้งนี้ ALT มีเป้าหมายที่จะมีการติดตั้ง solar rooftop ให้ลูกค้าเพิ่มเป็น 50 เมกะวัตต์ภายในปี 2568   จากปัจจุบันที่ติดตั้งเสร็จแล้ว17 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างติดตั้ง 6 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างการเซ็นสัญญาจำนวน 10 เมกะวัตต์  โดยกลุ่มลูกค้าของALT  จะเป็นโรงงานขนาดกลาง 


PRIMEจ่อปรับเป้าปีนี้โตเกินเท่าตัว

นายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ ประธานคณะกรรมการ, กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PRIME กล่าวว่า เชื่อว่าจะส่งผลให้โรงงานต่างๆหันมาติดโซลาร์รูฟมากขึ้น จากลดระยะเวลาในการขออนุญาตในส่วนนี้ลง  ทำให้มีการติดตั้งได้เร็วขึ้น  ทำให้บริษัทมีลูกค้ามากขึ้น 

                 ทั้งนี้จากที่PRIME ได้มีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ทำให้บริษัทมีข้อมูลโรงงานอุตสาหกรรม  เพื่อที่จะขยายฐานลูกค้าโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมากขึ้น

ดังนั้นก็จะส่งผลดีต่อธุรกิจบริการด้านวิศวกรรม จักซื้อจัดหาอุปกรณ์และติดตั้ง Solar rooftop (EPC)ของบริษัทเติบโตมากขึ้น ซึ่งขณะนี้บริษัทเตรียมปรับเป้าหมายงานEPC ปีนี้โตมากกว่า 1 เท่าตัว  


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1









///


นางสาวฐิตาภัสร์ อิสราพรพัฒน์    เลขานุการ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)หรือ MAJOR เปิดเผยว่า จากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท  เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566 อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน เพื่อบริหารทางการเงิน (Treasury Stock) มีกำหนด ระยะเวลา ตั้งแต่วันที่16 ตุลาคม 2566 ถึงวันที่ 15 มกราคม 2567 ภายในวงเงินจำนวนไม่เกิน 1,000 ล้านบาท และ จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน  72 ล้านหุ้น ซึ่งจำนวนหุ้นที่่จะซื้อคืนคิดเป็นจำนวนร้อยละ 8.05 ซึ่งไม่เกินร้อยละ 10  ของจำนวนหุ้นที่ จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท ตามรายละเอียดในแบบรายงานการเปิดเผยการซื้อหุ้นคืน เพื่อบริหารทางการเงิน (Form TS-1.2) ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2566  บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า โครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงินดังกล่าวได้สิ้นสุดลงแล้วในวันที่  15 มกราคม 2567 โดยบริษัทได้ดำเนินการซื้อหุ้นคืนรวมทั้งสิ้นจำนวน 65,530,400 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 7.32 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 996,452,560.00 บาท 

 ทั้งนี้ตามกฎเกณฑ์ที่่เกี่ยวข้อง บริษัทจะสามารถจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนได้ภายหลังพ้นกำหนด 3 เดือน นับจาก วันที่ซื้อหุ้นคืนเสร็จสิ้นแต่ต้องไม่เกิน 3 ปี นับจากวันที่ซื้อหุ้นคืนเสร็จสิ้นดังกล่าว และหากครบกำหนดระยะเวลาการ จำหน่ายหุ้นทีซื้อคืนแล้วบริษัทไม่จำหน่าย หรือจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนไม่หมดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกำหนดให้บริษัทลดทุน ที่ชำระะแล้วโดยวิธีตัดหุ้นจดทะเบียนที่ซื้อคืนและยังไม่จำหน่ายทั้งหมด สำหรับการจำหน่ายหุ้น

 ้อคืนตามโครงการซื ้อ คืนดังกล่าว บริษัทจะน าเสนอที ่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื ่อพิจารณาอีกครั ้ง และจะแจ้งให้ทราบต่อไป     จึงเรียนมาเพื ่อทราบ   ขอแสดงความนับถือ                  

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X