> mai > D

19 มกราคม 2024 เวลา 08:54 น.

D ทุกธุรกิจโตแกร่ง ดันรายได้ทะลุพันล.

#D #ทันหุ้น - D รุกธุรกิจเต็มสูบในปีมังกรทอง ลุยทำการตลาดเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเดินหน้าลงทุนเปิดคลินิกเพิ่ม ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 เติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 15% มั่นใจทะลุ 1 พันล้านบาท หลังขยายงานทุกกลุ่มธุรกิจ


ทพ.พรศักดิ์  ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการทางทันตกรรมแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ในปี 2567 กลุ่มบริษัทมีเป้าหมายให้การดำเนินธุรกิจและรายได้ เติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้มากกว่า 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 15%เมื่อเทียบจากปีก่อนหน้า และแผนธุรกิจได้วางกลยุทธ์ในการขยายงานในทุกธุรกิจของกลุ่มบริษัทให้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน


** เพิ่มใช้ห้องทำฟัน

โดยธุรกิจหลักการให้บริการด้านทันตกรรม จะเพิ่มอัตราการใช้ห้องทำฟันมากขึ้น โดยเฉพาะของในส่วนของโรงพยาบาลทันตกรรมกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล (BIDH) ปัจจุบันมีอัตราการใช้ห้องทำฟัน(Capacity Rate) เพียง 32% รวมทั้งมีการทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้น โดยในประเทศจะเพิ่มการใช้อินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงเพื่อเพิ่มรายได้ในส่วนลูกค้าคนไทย ส่วนในต่างประเทศ มีการทำการตลาดแบบเฉพาะเจาะจงสำหรับกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะลูกค้าในประเทศกลุ่มอาหรับ และกลุ่มลูกค้าธุรกิจ


สำหรับในส่วนของศูนย์ทันตกรรม บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทัล เซ็นเตอร์ (BIDC) ในปีนี้มีแผนขยายสาขาเพิ่มอย่างน้อยอีก 4 สาขา เพื่อให้ครอบคลุมทำเลในแหล่งนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น พัทยา ภูเก็ต และในกรุงเทพฯ ย่านสยามสแควร์ โดยได้ตั้งเป้างบลงทุนไว้ประมาณ 30-50 ล้านบาท


ทพ.พรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของ บริษัท เดลทัล วิชั่น   จำกัด ที่ทำธุรกิจจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ ทันตกรรม ในปีนี้มีแผนจะเข้าประมูลงานของภาครัฐ ที่มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยเป็นในส่วนของมหาวิทยาลัยของรัฐบาล ที่มีแผนจะเปิดคณะทันตแพทย์แห่งใหม่  ซึ่งคาดว่าจากศักยภาพของกลุ่มบริษัท มีโอกาสสูงสำหรับการประมูลในครั้งนี้


** รุกธุรกิจใหม่

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทยังได้รุกธุรกิจใหม่ โดยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ยาสีฟัน “Elite Smile" เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี  และในปีนี้บริษัทมีแผนจะรุกเพื่อทำการตลาดให้สินค้าสู่ผู้บริโภค หรือ B2C (Business to Consumer) ให้มากขึ้น ทั้งการจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด และคอนวีเนียนสโตร์ รวมถึงการขายสินค้าในรูปแบบร้านค้าออนไลน์ โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท


"ปีนี้จะเป็นปีแห่งความท้าทายสำหรับกลุ่มบริษัท Dเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เราได้วางเป้าหมายรายได้ไว้ที่ หนึ่งพันล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตแบบออแกนิก จะมีรายได้โตไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน ที่มีรายได้รวมงวด 9 เดือน จำนวน 714.81 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 62.71 ล้านบาท ด้วยกลยุทธ์ทางธุรกิจที่วางไว้เชื่อมั่นว่าในทุกกลุ่มธุรกิจ จะมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งแบบยั่งยืน และเป็นไปตามเป้าหมายตามกลยุทธ์วางไว้" ทพ.พรศักดิ์ กล่าว

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X