> SET > IHL

31 มกราคม 2024 เวลา 10:58 น.

IHLธุรกิจรองเท้าแบรนด์โลก หนุนผลงานปีนี้โตกระโดด

#IHL #ทันหุ้น - IHL ปิดดีลซื้อธุรกิจรองเท้าในสหรัฐ มูลค่า 300ล้านบาท เตรียมรับทรัพย์เพิ่ม ตั้งแต่เดือนแรกของปี 2567มองภาพทั้งปียอดขายรวมคึกคักมากขึ้น ด้านธุรกิจเบาะหนัง ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ และธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัขยังเติบโตได้ต่อเนื่องจากการขยายช่องทางการขาย มั่นใจผลงานทั้งปีเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา


นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์  กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหนังสำหรับรถยนต์ เฟอร์นิเจอร์ รองเท้า เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อกิจการรองเท้า จากผู้ผลิตรองเท้าแบรนด์ดังจำนวนมากในประเทศสหรัฐอเมริกาเข้ามาใหม่ล่าสุดเมื่อเดือน มกราคม 2567 โดยปัจจุบันเริ่มผลิตและจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ เดือนมกราคม 2567 ทันที เบื้องต้นบริษัทอยู่ระหว่างประมาณการตัวเลข


โดยการเข้าซื้อธุรกิจรองเท้าในครั้งนี้ บริษัทใช้งบลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจผลิตรองเท้าดังกล่าวดำเนินการผลิตรองเท้า ภายใต้ยี่ห้อ Nike New Balance Adidas เป็นต้น ซึ่งบริษัทเชื่อว่า ธุรกิจนี้จะ ช่วยเพิ่มยอดขายรวมให้แก่บริษัท ได้เป็นอย่างดีและสนับสนุนผลการดำเนินงานทั้งปีเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา


และจะทำให้สัดส่วนรายได้จากการขายหนังรองเท้าปรับตัวขึ้นมาสูง ทั้งนี้บริษัทมีแนวทางการดำเนินการเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในธุรกิจนี้ มีการจ้างมืออาชีพเข้ามาช่วย และมีโอกาสที่จะย้ายจากกลุ่มยานยนต์ไปสู่กลุ่มที่เกี่ยวพันกับแฟชั่นได้


*ดีลค่ายรถยนต์อัพฐาน


ทางด้านธุรกิจหนังเบาะรถยนต์ ตั้งแต่ในช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมายังถือว่าสถานการณ์ทรงตัว โดยบริษัทได้มีการเจรจากับค่ายรถยนต์จีนเพิ่มเติมนอกเหนือจากญี่ปุ่นที่เป็นฐานลูกค้าอยู่แล้ว คาดว่ากลางปี 2567 หน้าจะมีการประกาศดีลได้ โดยยอมรับว่ามีการเจรจามามากกว่า 3 ปี ซึ่งการได้ค่ายรถยนต์จีนมาในมือ ก็จะเปิดทางให้ค่ายรถยนต์จีนอื่นๆ สั่งออเดอร์ได้ด้วย เพื่อรองรับการผลิตรถยนต์ในไทยของค่ายจีนที่มีการเข้าลงทุนมากขึ้น


สำหรับธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ ปัจจุบันมีโชว์รูมอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา เเละยังมีออเดอร์การรับจ้างผลิตให้กับลูกค้ารายใหญ่และรายย่อย รวมถึงการผลิตภัณฑ์โซฟา ภายใต้แบรนด์ ALEX ซึ่งเป็นโซฟา ที่ผลิตจากหนังวัวคุณภาพพรีเมียม


* ขยายช่องทางขายเพิ่ม


ขณะที่ธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข MOMO & FRIENDS เป็นธุรกิจที่สร้างการเติบโตได้ดี ซึ่งปีนี้คาดว่าจะทำยอดขายดีกว่าปีที่ผ่านมา เพราะบริษัทมีการขยายช่องทางการจำหน่ายเข้าสู่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล ที่มีแผนจะขยายร้านค้าสัตว์เลี้ยงไปทุกสาขา นอกจากนี้ยังมีการวางจำหน่ายใน ท็อปส์ มาร์เก็ต (Tops Market) ทุกสาขา รวมทั้งขายผ่านช่องทางออนไลน์ทั้ง facebook,  instagram,  line,  shopee และ LAZADA ส่วนต่างประเทศรอหน่วยงาน อย. ในแต่ละแห่งอนุมัติ ซึ่งจะเป็นการเติบโตในอนาคต


ส่วนการรับจ้างผลิต (OEM) ที่ผ่านมาบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มเติม จากที่ส่งออกไปยังประเทศเกาหลีเป็นหลัก พร้อมทั้งมีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนาม และกัมพูชาอีกด้วย


นอกจากนั้นในปี 2566 ที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่ม ธุรกิจอาหารเสริมแบรนด์ “Chojen” (โชเจน) คอลลาเจน จากหนังวัว ของบริษัท อินเตอร์กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง facebook ,instagram,line, shopee และTikTok ปัจจุบันเริ่มมียอดขายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมีการจำหน่ายในรูปแบบวัตถุดิบให้กับผู้ผลิตรายอื่นๆ และได้ส่งออกโปรตีนชนิดผงไปยังประเทศจีน รวมถึงมองหาโอกาสการเติบโตเพิ่มอีกในอนาคต


อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าบริษัทลดการพึ่งพารายได้จากธุรกิจในกลุ่มรถยนต์ โดยมีการเพิ่มสัดส่วนการขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่บริษัทมี เช่น กลุ่มรองเท้า เฟอร์นิเจอร์ และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับสัตว์ อีกทั้งยังขยายไปสู่กลุ่มธุรกิจอาหารเสริมที่มีอัตรากำไรสูง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X