> SET > IHL

09 เมษายน 2024 เวลา 14:09 น.

IHLโค้งแรกตุนออเดอร์200ล. ตั้งเป้ารายได้ปี67ทะยาน15%

#IHL #ทันหุ้น - IHL ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 เติบโต 15% มองธุรกิจฟอกหนังรองเท้าปีนี้มาเเรง หลังปิดดีลโอนธุรกิจหนังรองเท้าจาก WOLVERINE แย้มมีออเดอร์รอรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/2567 แล้วราว 200 ล้านบาท ด้านธุรกิจยานยนต์ยังเดินหน้าเจรจาลูกค้าเพิ่ม คาดชัดเจนในปีนี้ และทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่ๆมาร์จิ้นสูง


นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหนังสำหรับรถยนต์ เฟอร์นิเจอร์ รองเท้า เปิดเผยว่า ในปี 2567 คาดว่าธุรกิจฟอกหนังรองเท้าจะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังเสร็จสิ้นการทำธุรกรรมซื้อขายสินทรัพย์ พร้อมทั้งการโอนหน่วยธุรกิจหนังรองเท้าของ WOLVERINE WORLD WIDE, INC.เข้ามา


สำหรับ WOLVERINE WORLD WIDE, INC. เป็นผู้ผลิตรองเท้าแบรนด์ดังรายใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าของรองเท้าแบรนด์ดังรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา เช่น MERRELL Saucony และยังผลิตหนังรองเท้าให้กับแบรนด์ดัง อาทิ Nike Adidas New Balance รวมถึงแบรนด์รองเท้าภายในของ WOLVERINE ซึ่งมีสินค้าวางจำหน่ายทั่วโลก

ปัจจุบันบริษัทเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจฟอกหนังรองเท้าเข้ามา โดยออเดอร์ในมือที่รอรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/2567 จากธุรกิจใหม่ประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ IHL เป็นพันธมิตรหลักที่ได้รับคำสั่งซื้อหนังเพื่อผลิตรองเท้าให้แก่ WOLVERINE


*ธุรกิจยานยนต์เจรจาลูกค้าเพิ่ม

ในส่วนของธุรกิจยานยนต์ในภาพรวมมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตลาดรถยนต์นั่งปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่รถยนต์เชิงพาณิชย์มีแนวโน้มชะลอตัวลง นอกจากนี้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) มีอัตราเติบโตเพิ่มมากขึ้น จากปัจจัยผู้เล่นในตลาดผลิตยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น รวมถึงราคาพลังงานที่สูงขึ้นสนับสนุนการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้า


ด้านธุรกิจหลักการฟอกหนังและตัดเย็บหนังป้อนอุตสาหกรรมรถยนต์ ยังคงเน้นการผลิตที่สนองความต้องการอย่างครบวงจร ตั้งแต่วัตถุดิบ วิศวกรรม การผลิต และการตัดเย็บ โดยบริษัทได้มีการเจรจากับค่ายรถยนต์จีนเพิ่มเติมนอกเหนือจากญี่ปุ่นที่เป็นฐานลูกค้าอยู่แล้ว ซึ่งคาดว่าช่วงกลางปี 2567 จะมีการประกาศดีลได้ ที่อยู่ในช่วงการเจรจากัยค่ายรถยนต์จีน ซึ่งจะเป็นโอกาสให้แก่บริษัทในการขยายเข้าสู่ค่ายรถยนต์จีนอื่นๆ เพิ่มขึ้น


บริษัทมุ่งขยายโอกาส และกระจายความเสี่ยงต่อเนื่อง โดยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อขึ้นมาชดเชย และลดการพึ่งพารายได้จากธุรกิจกลุ่มรถยนต์ โดยการเพิ่มสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่บริษัทมี เช่น กลุ่มรองเท้า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับสัตว์ ธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ ปัจจุบันมีโชว์รูมอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา และกำลังขยายธุรกิจไปยังกลุ่มอาหารเสริมที่มีอัตรากำไรสูง


*ธุรกิจใหม่เพิ่มาร์จิ้น

นอกจากนี้บริษัทยังมีธุรกิจอื่นๆ ที่ได้เข้าไปลงทุนในช่วงที่ผ่านมา เริ่มสร้างยอดขาย และมีโอกาสสนับสนุนฐานกำไรที่ดีให้แก่บริษัทในอนาคต อาทิ ธุรกิจอาหารสุนัข แบรนด์ MOMO & FRIENDS ปัจจุบันมีช่องทางการจำหน่ายเข้าสู่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล 


นอกจากนี้ยังมีการวางจำหน่ายใน ท็อปส์ มาร์เก็ต (Tops Market) ทุกสาขา รวมทั้งขายผ่านช่องทางออนไลน์ทั้ง facebook, instagram, line, shopee และ LAZADA ส่วนต่างประเทศรอหน่วยงาน อย. ในแต่ละแห่งอนุมัติ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยหนุนการเติบโตของธุรกิจนี้ได้ในอนาคต


ประกอบกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ “Chojen Collagen” โชเจน คอลลาเจนเพียวผลิตจากหนังวัว ที่ IHL วิจัยและพัฒนาการสกัดคอลลาเจนจากหนังสัตว์เอง โดยมุ่งมั่นในการผลิตด้วยแนวทาง ZERO Waste ภายใต้ บริษัท อินเตอร์กรีน จำกัด ปัจจุบันมีวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง facebook ,instagram,line, shopee และTikTok ปัจจุบันเริ่มมียอดขายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


*ปี 67 รายได้ติบโต 15%

โดยบริษัทตั้งเป้าปี 2567 คาดรายได้จะเติบโตอยู่ที่ 15% อีกทั้งในกลุ่มธุรกิจอื่นๆ เห็นทิศทางของยอดขายที่ดี ทำให้บริษัทมั่นใจได้ว่าจะสามารถเติบโตได้ตามที่วางไว้ จากปี 2566 ที่บริษัทมีรายได้รวม 1,845.62 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 16.81 ล้านบาท ลดลงจากปี 2565 ที่มีรายได้ 2,070.96 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 99.93 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้ขยายเข้าไปสู่กลุ่มธุรกิจอื่นๆในช่วงแรกอาจมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่ค่อนข้างสูง แต่บริษัทมองว่าในระยะยาวจะมีความมั่นคงและลดความเสี่ยงของการพึ่งพาธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งมากขึ้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X